Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáySuzuki Swift facelift 2020 có lẫy chuyển số, camera 360 độ

Suzuki Swift facelift 2020 có lẫy chuyển số, camera 360 độ

Thế hệ nâng cấp của Suzuki Swift đã được ra mắt tại Nhật Bản. Các biến thể cao cấp của mẫu xe này được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng và camera 360 độ.

Thế hệ thứ 4 của Suzuki Swift vừa được cải tiến nhẹ tại Nhật Bản. Chiếc hatchback hạng B được thay đổi nhỏ ở ngoại hình nhằm tăng tính thẩm mỹ. Cả phiên bản Swift động cơ đốt trong lẫn hybrid đều được làm mới, trong khi đó bản thể thao Suzuki Swift Sport vẫn chưa được nâng cấp.

Về kiểu dáng, sự thay đổi rõ rệt nhất là thiết kế lưới tản nhiệt mới. Viền nhựa trên lưới tản nhiệt được thiết kế mỏng hơn, kết hợp với đường mạ chrome tại điểm nhấn. Kích thước và hình dạng xe vẫn giữ nguyên. Đèn pha và đèn hậu vẫn là thiết kế cũ, nhưng mâm xe được thay đổi dù có cùng kích thước như trước.

Bên cạnh đó, Suzuki cũng bổ sung thêm nhiều tùy chọn màu ngoại thất, bao gồm 2 tone màu cam – đen, đỏ – đen, vàng – bạc.

Không có sự thay đổi trong cách bố trí cabin. Các phiên bản hybrid có camera 360 độ. Bộ lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng cũng được trang bị trên các phiên bản cao cấp. Phiên bản đắt tiền nhất là Suzuki Swift Hybrid SZ có phanh khẩn cấp tự động, nhận dạng biển báo và hỗ trợ giữ làn đường.

Động cơ của xe vẫn được giữ nguyên, các phiên bản động cơ đốt trong trang bị động cơ 4 xy-lanh Dualjet K12C, 1.2L, công suất 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn là 118 Nm tại 4.400 vòng/phút. So với thế hệ Suzuki Swift bán tại Việt Nam, động cơ này đã được cải thiện hiệu suất.

Mẫu hatchback hạng B còn có tùy chọn động cơ 3 xy-lanh tăng áp 1.0L, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Tuy nhiên động cơ này chưa được áp dụng tại Nhật Bản. Hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp, hệ dẫn động cầu trước.

Bản hybrid vẫn sử dụng động cơ K12C, nhưng có thêm động cơ điện DC 3,1 mã lực và mô-men xoắn 50 Nm, hoạt động như một máy phát khởi động (ISG). Hệ thống này liên kết với bộ pin lithium-ion, giúp xe tăng tốc mượt mà hơn, đồng thời cũng thu hồi năng lượng khi xe giảm tốc. Hệ dẫn động 4 bánh chỉ áp dụng trên các biến thể hybrid.

Suzuki Swift mới có giá 1,535 triệu Yen, tương đương 14.238 USD cho bản XG tiêu chuẩn với hộp số sàn 5 cấp. Trong khi đó bản Suzuki Swift Hybrid SZ có giá 2,14 triệu Yen, tương đương 19.850 USD. Tại Việt Nam, Suzuki Swift có 2 phiên bản là GLX và GL, giá bán lần lượt là 549 và 499 triệu đồng. Đây là đối thủ cạnh tranh của Mazda2 hatchback, Mitsubishi Mirage, Honda Jazz hay Toyota Yaris.

Tuấn KhanhẢnh: Paultan

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/suzuki-swift-facelift-2020-co-lay-chuyen-so-camera-360-do-post1086782.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới