Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựTá hỏa phát hiện người đàn ông mắc Covid-19 đi qua 10...

Tá hỏa phát hiện người đàn ông mắc Covid-19 đi qua 10 tỉnh

Cơ quan quản lý tỉnh Pailin – Campuchia đang tạm giữ 1 người đàn ông dường như đã đi qua 10 tỉnh khi đang mắc Covid-19.

Điều này làm dấy lên mối lo ngại rằng người này đã truyền virus đi khắp Campuchia. Giới chức trách đang khẩn cấp tiến hành việc truy vết nhưng lại gặp khó khăn khi người đàn ông trên khẳng định anh ta không nhớ chính xác những nơi đã ở trong suốt chuyến đi.

Vào ngày 14-5-2021, đội phản ứng khẩn cấp của Sở Y tế Tỉnh Pailin xác nhận anh Keng Raviphet, 26 tuổi, sống tại thủ đô Phnom Penh, dương tính với Covid-19. Kết quả xét nghiệm được công bố sau khi anh này và 1 người khác bị tạm giữ trong lúc đang cố đi qua tỉnh Pailin vào cùng ngày.

Sau đó, giới chức tỉnh phát hiện người đàn ông làm nghề bán lốp xe này có lịch trình di chuyển rất phức tạp và có thể đã lây truyền loại virus chết người tới 1 số tỉnh của Campuchia. Được biết, anh ta đã đi qua khoảng 10 tỉnh trong thời gian từ ngày 7-5 đến ngày 14-5.

Campuchia phát hiện 1 người đàn ông mắc Covid-19 đi qua 10 tỉnh. Hình minh họa. Ảnh: AP

Người đi cùng anh Raviphet là anh Chuon Vuthea, 29 tuổi, cũng là người bán lốp xe hơi. Anh này có kết quả âm tính với Covid-19.

Cơ quan quản lý tỉnh Pailin đã kêu gọi cộng đồng và những người có tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với 2 người trên, đặc biệt là những nhà nghỉ mà 2 người này ghé qua, lập tức báo cáo với trung tâm y tế hoặc bệnh viện gần nhất để xét nghiệm.

Trong ngày 17-5, Campuchia ghi nhận thêm 360 ca mắc mới và 4 ca tử vong. Tổng số người nhiễm Covid-19 tại nước này là 22.544 người, trong đó có 154 người chết.

Cùng ngày, Campuchia đã chữa khỏi Covid-19 cho 886 người. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp nước này có số người khỏi bệnh cao. Điều này cho thấy tình hình kiểm soát dịch bệnh tại Campuchia đang diễn biến tích cực.

Nguồn: Người Lao Động

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới