Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựTai nạn kinh hoàng: Con trai 8 tuổi bị lưỡi cưa đá...

Tai nạn kinh hoàng: Con trai 8 tuổi bị lưỡi cưa đá mài của cha cắt đứt khí quản nguy kịch

Trong lúc bố của bé L.A.Đ. cắt đá bằng cưa, bất ngờ lưỡi cưa bị gãy, vô tình văng trúng vào cổ, cắt đứt khí quản của bé Đ. đang chơi gần đó.

Hôm nay 24/11, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) thông tin, đơn vị vừa phẫu thuật cấp cứu một trường hợp bệnh nhi bị tai nạn thương tâm khi người lớn đang làm việc. Nạn nhân là bé L.A.Đ. (8 tuổi, ở Gò Vấp, TP.HCM).

Sự việc xảy ra vào ngày 22/11 khi cha bé đang cắt đá mài bằng cưa. Thời điểm đó, bé L.A.Đ đi ngang qua khu vực làm việc của bố. Bất ngờ lưỡi cưa bị gãy, văng trúng vào cổ bé.

Tai nạn kinh hoàng: Con trai 8 tuổi bị lưỡi cưa đá mài của cha cắt đứt khí quản nguy kịch
Lưỡi cưa bị gãy, cắt đứt khí quản bé trai 8 tuổi

Tai nạn khiến vùng cổ bé L.A.Đ chảy nhiều máu, đứt khí quản. Người nhà sau đó đưa bé vào bệnh viên địa phương sơ cứu, rồi chuyển đến BV Nhi Đồng 2 ngay trong đêm.

Tại đây, bé trong tình trạng khó thở, tràn khí dưới da và trung thất. Ê-kíp bác sĩ hội chẩn và khẩn trương đưa bệnh nhi lên phòng mổ ngay để mổ thám sát vết thương. Các bác sĩ nhận định, nếu không phẫu thuật sớm bé có thể bị suy hô hấp, tổn thương mạch máu lớn vùng cổ và nguy hiểm đến tính mạng.

BSCK2 Nguyễn Tường Thi – người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi cho biết ca mổ cho bé Đ. có sự phối hợp nhiều chuyên khoa (như tai mũi họng, mắt, răng hàm mặt). May mắn, vết thương vùng khí quản không tổn thương mạch máu, ê-kíp bác sĩ khâu lại khí quản cứu bé.

Hiện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Qua sự việc, các bác sĩ cảnh báo cha mẹ cần chú ý không cho các bé chơi gần nơi làm việc người lớn. Nhất là các công việc liên quan đến máy móc nguy hiểm. Khi có sự cố xảy ra nên đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí vết thương, can thiệp kịp thời.

Hồng Duy (Nguoiduatin.vn)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/tai-nan-kinh-hoang-con-trai-8-tuoi-bi-luoi-cua-da-mai-cua-cha-cat-dut-khi-quan-nguy-kich-tintuc798259

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới