Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựTai nạn thủy điện ở Kon Tum: Nạn nhân bàng hoàng kể...

Tai nạn thủy điện ở Kon Tum: Nạn nhân bàng hoàng kể giây phút cận kề cái chết

Đến bây giờ, 3 nạn nhân sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về giây phút cận kề cái chết trong vụ tai nạn tại công trình thủy điện Plei Kần.

Liên quan đến vụ tai nạn tại công trình thủy điện ở Kon Tum, sáng 26/5, PV VTC News đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để tìm hiểu thêm về sự việc.

Nằm tại phòng điều trị thuộc Khoa ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, anh A Đục (23 tuổi, trú thôn 5, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) vẫn chưa hết hết sợ hãi khi nhớ lại thảm cảnh vụ tai nạn xảy ra vào chiều 25/5 tại công trình Thủy điện Plei Kần. Anh vừa mới đi làm được hai ngày thì không may xảy ra tai nạn, khoảnh khắc kinh hoàng cận kề cái chết khiến anh ám ảnh khôn nguôi.

Công trình Thủy điện Plei Kần, nơi xảy ra tai nạn khiến nhiều người thương vong.

Anh Đục kể, vào khoảng 14h chiều 25/5, anh đang cùng 5 người công nhân đứng trong một rọ sắt trên cao để đục tường thì bất ngờ nghe một tiếng hét, sau đó, anh cùng những người khác rơi xuống dưới một hồ nước. Vì thời điểm xảy ra tai nạn quá nhanh nên anh Đục vẫn chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Một lúc sau, anh Đục ngoi lên được khỏi mặt nước và cố bơi vào bờ, rồi được mọi người đưa đến Bệnh viện.

Nhớ lại giây phút hãi hùng đó, anh Đục nói: “Tôi đang đục tường thì bị rơi xuống nước, sau đó tôi ngoi lên và bơi vào bờ. Lúc nghe tin 3 người kia chết thì tôi cảm thấy rất buồn, họ cùng đi làm với mình mà bị vậy”.

Nạn nhân A Xen vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghĩ lại khoảnh khắc xảy ra vụ tai nạn chiều 25/5.

Còn đối với A Xen (16 tuổi, trú tại xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô), khi được chúng tôi hỏi chuyện, trên gương mặt của cậu trai trẻ 16 tuổi vẫn chưa hết bần thần và hốt hoảng. A Xen buồn bã nói: “Em chỉ nhớ lúc mình đang làm thì bị rơi xuống nước, rồi được mọi người cứu và đưa đi bệnh viện thôi”.

Tương tự, anh A Thiêng (23 tuổi, trú thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) vẫn chưa bình tĩnh lại khi nhớ đến vụ tai nạn. Khi được PV hỏi thăm, anh chỉ nói rất ngắn gọn: “Khoảng 1h30 chiều, trong lúc làm thì bị đứt cáp”.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, hiện các nạn nhân sức khỏe đều ổn định.

“Cả 3 nạn nhân trong vụ tai nạn ở Thủy điện Plei Kần sức khỏe giờ đã ổn định, đang dần bình phục. Các y bác sỹ hiện vẫn đang tích cực chăm sóc, nếu bệnh nhân ổn định sẽ cho xuất viện về nhà“, lãnh đạo Bệnh viện nói.

Cũng tại bệnh viện, lãnh đạo công ty CP Tấn Phát chia sẻ, sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã tích cực phối hợp các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân. Đồng thời, đưa các nạn nhân trong vụ tai nạn điều trị kịp thời, bên cạnh đó cử đại diện đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Còn về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn, hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Như VTC News đã đưa tin, chiều 25/5, trong lúc thi công các hạng mục công trình tại công trình Thủy điện Plei Kần xảy ra vụ tai nạn khiến 3 người chết và 3 người khác bị thương.

Thủy điện Plei Kần do Công ty CP Tấn Phát làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư gần 576 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu gần 173 tỷ đồng, vốn vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Kon Tum hơn 403 tỷ.

HIỀN MAI – THANH HẢI

Nguồn: VTC

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới