Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệTại Trung Quốc, nhờ người chửi thuê, cãi mướn trên mạng đều...

Tại Trung Quốc, nhờ người chửi thuê, cãi mướn trên mạng đều dễ dàng

Nếu muốn cãi lý trên mạng mà sợ không thắng nổi, bạn hoàn toàn có thể thuê người cãi thay trên mạng tại Trung Quốc.

Chợ trực tuyến Taobao của Trung Quốc không chỉ cung cấp những món hàng, mà còn có nhiều dịch vụ độc đáo, như cho thuê người… cãi nhau trên mạng.

Hãy tưởng tượng bạn đang tranh cãi với một đồng nghiệp bảo thủ, người thân khó chịu hay bạn bè rất “nhây”, có lẽ bạn sẽ không muốn kéo dài quá lâu. Thế nhưng nếu vẫn muốn cãi tiếp, bạn hoàn toàn có thể thuê người trên mạng để cãi thay cho mình.

Dịch vụ chửi, cãi thuê được cung cấp trên Taobao với mức giá chỉ vài tệ. Ảnh: Red Star News.

Theo Red Star News, chỉ cần bỏ ra 5-20 tệ, tức chưa đến 70.000 đồng, bạn có thể thuê một người cãi thay cho mình thông qua điện thoại hoặc WeChat. Tất nhiên, khi đã bỏ tiền ra thì bạn sẽ mong mình cãi thắng, nhưng các dịch vụ này lại không đảm bảo hoàn lại tiền nếu cãi thua.

Thậm chí nếu muốn làm phiền đối thủ cả ngày, bạn chỉ cần bỏ thêm tiền, những “đại mạ giá” (người chửi thay) sẽ sẵn sàng làm việc đó cho bạn. Một số người cung cấp dịch vụ sẽ kiểm tra trước khi nhận việc: bạn muốn tranh cãi về vấn đề gì, trong thời gian bao lâu, thậm chí là muốn nói bằng giọng địa phương nào.

Việc thanh toán sẽ được thực hiện qua WeChat hoặc QQ để tránh tiết lộ thông tin, qua đó tránh phiền phức trước pháp luật. Theo luật Trung Quốc, quấy rối người khác trên mạng là hành vi phạm pháp.

Nếu không muốn bị chửi mà muốn được khen, bạn cũng chỉ cần bỏ ra 50 tệ, tương đương hơn 170.000 đồng. Ảnh: Taobao.

Đây không phải dịch vụ lạ duy nhất được cung cấp trên mạng tại Trung Quốc. SCMP từng thông tin về dịch vụ bỏ tiền để người khác khen ngợi, động viên mình. Những người cung cấp dịch vụ trên Taobao sẽ thêm người trả tiền vào một nhóm chat, và họ sẽ được nhận những lời khen tới tấp tùy theo khoản tiền đã trả.

Số tiền thu được sẽ được chia cho các thành viên trong nhóm chat. Với mỗi giao dịch, mỗi người chỉ nhận một khoản tiền rất nhỏ, chẳng đủ để uống nước. Tuy nhiên họ làm điều này chủ yếu cho vui.

“Mọi người đều thích được khen và động viên. Trò chơi này giúp mọi người đều cảm thấy thoải mái”, một sinh viên kể lại.

Theo Zing

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới