Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựTài xế container bẻ lái tránh 2 người, được ủng hộ hơn...

Tài xế container bẻ lái tránh 2 người, được ủng hộ hơn 800 triệu đồng

Tài xế container bẻ lái tránh hai người đi xe máy, dẫn tới tông vào hàng loạt xe máy khác đang đậu ven đường, thiệt hại khoảng gần 1 tỉ đồng.

Sáng 8-6, tài xế Vương Văn Pháp (31 tuổi, trú tại Tuyên Quang) điều khiển chiếc xe container di chuyển từ Phú Thọ về Hà Giang, đi trên Quốc lộ 2.

Đến địa phận thị trấn Việt Quang (Bắc Quang, Hà Giang), một chiếc xe máy chở theo hai người đột ngột chuyển hướng sang đường.

Do khoảng cách hai xe lúc này chỉ còn khoảng 10 mét, biết rằng nếu phanh gấp cũng không thể tránh được va chạm, tài xế container quyết định bẻ hết lái sang bên phụ để tránh đâm phải hai người đi xe máy.

Vì bẻ lái tránh hai người đi xe máy, chiếc xe container lao vào hàng chục xe máy khác, gây hư hại tài sản của nhà dân ven đường. Ảnh: FB

Cú bẻ lái gấp khiến chiếc container chồm lên vỉa hè, sập nắp cống, tiếp đó lao vào 13 xe máy đang đậu ven đường. Chiếc container chỉ dừng lại sau khi tông trúng cột điện và gây hư hại rất nhiều vật dụng của các nhà dân. Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng gần một tỉ đồng.

Đáng chú ý, sau vụ tai nạn, nhiều người dân biết được việc nam tài xế bẻ lái để cứu hai người đi xe máy nên đã không trách móc mà còn giúp đỡ.

Nhiều người chạy tới hỏi han, một số thì ủng hộ tiền, cho tài xế ở nhờ trong lúc chờ cơ quan công an giải quyết…

Sự việc sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội, hàng trăm mạnh thường quân đến từ nhiều nơi, có người không hề quen biết, đã chuyển tiền ủng hộ anh Vương Văn Pháp để khắc phục hậu quả.

Tài xế container được nhiều người ủng hộ tiền để khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Ảnh: FB

Tính đến khuya 9-6, nam tài xế cho biết đã nhận được tổng cộng số tiền ủng hộ hơn 800 triệu đồng.

“Số tiền tôi nhận được đã có thể lo liệu được mọi việc trước mắt nên tôi xin dừng nhận tiền hỗ trợ của mọi người. Các nhà hảo tâm, mọi người có thể ủng hộ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn hơn tôi” – tài xế Pháp chia sẻ.

Cũng theo nam tài xế, việc được mọi người ủng hộ tiền là vượt xa suy nghĩ và tưởng tượng của mình, bởi anh ngỡ rằng phải bán cả gia tài may ra mới khắc phục được hậu quả vụ tai nạn, nhưng thật may đã được mọi người cứu giúp.

Anh Pháp muốn gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới tất cả mọi người đã ủng hộ, giúp đỡ anh trong thời gian vừa qua.

Nguồn: PLO

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới