Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông Nghệ"Tất tần tật" về con chip Snapdragon Wear 3100 mới cho smartwatch...

“Tất tần tật” về con chip Snapdragon Wear 3100 mới cho smartwatch của Qualcomm

Qualcomm mới đây vừa cho ra mắt con chip Snapdragon Wear 3100 mới nhất dành cho các thiết bị đeo. Vậy con chip này có điều gì đặc biệt và nó có thực sự đáp ứng được đúng như kỳ vọng của Qualcomm và người dùng hay không?

Snapdragon Wear 3100 là phiên bản kế nhiệm của con chip Snapdragon Wear 2100 đã ra mắt cách đây hai năm. Xét tốc độ phát triển của công nghệ, hai năm là một quãng thời gian không hề ngắn, liệu con chip mới này có mang tới nhiều thay đổi tích cực hay không?

Cải thiện thời lượng pin cho các thiết bị đeo

Trước nay, giới hạn lớn nhất đối với bất kỳ thiết bị di động nào chính là thời lượng pin. Nếu như vấn đề này trên smartphone “đỡ” hơn thì với các thiết bị đeo như đồng hồ thông minh, thời lượng pin là câu chuyện khá đau đầu với cả nhà sản xuất lẫn người dùng.

Sự ra đời của Snapdragon Wear 3100 sẽ giúp kéo dài thời lượng cho pin của đồng hồ thông minh từ 4-12 tiếng so với thế hệ Snapdragon Wear 2100 trước đó, ngay cả khi thiết bị có cùng dung lượng pin. Cải tiến về thời lượng pin chắc chắn có tính đến các yếu tố chi phối như loại màn hình, dung lượng pin và cấu hình của đồng hồ.

Nếu như các thế hệ đồng hồ thông minh trước đây dùng con chip Snapdragon Wear 2100 gặp phải hạn chế lớn về thời lượng pin do thiết bị có quá nhiều tính năng gây hao pin, ví dụ như GPS, dịch giọng nói, bật nhạc qua Bluetooth,… thì với Snapdragon Wear 3100, mọi thứ đã có sự cải tiến rõ rệt hơn.

Cụ thể, Snapdragon Wear 3100 giúp tiết kiệm 49% điện năng tiêu thụ khi bật GPS, 34% khi nghe nhạc, 67% khi bật chế độ Low Power (pin yếu) và 13% khi truy vấn giọng nói. Việc tiết kiệm được một lượng lớn điện năng cho phép người dùng có thể thoải mái sử dụng đồng hồ lâu hơn. Nhờ được tích hợp tích hợp công cụ máy học nên con chip cũng giúp thiết bị dễ dàng thực hiện các tác vụ như dự đoán từ hay tự động phát hiện câu lệnh OK Google hiệu quả hơn.

Nâng cấp hiệu năng

Snapdragon Wear 3100 được thiết kế dành riêng cho thiết bị đeo và không phải là phiên bản thu nhỏ như Wear 2100. Bên cạnh chip tích hợp 4 nhân xử lý ARM Cortex-A7, Snapdragon Wear 3100 còn có thêm chip con Qualcomm QCC1110 giúp tối ưu hóa mọi hoạt động bên trong đồng hồ thông minh như điều chỉnh âm thanh, màn hình, cảm biến.

Theo Gizmochina, Snapdragon Wear 3100 hỗ trợ đầy đủ kết nối gồm Bluetooth, Wi-Fi, GPS và cả 4G LTE với tốc độ download dữ liệu lên tới 1Gbps và upload là 150Mbps.

Qualcomm cho biết, con chip mới dành cho đồng hồ thông minh sẽ có ba chế độ trải nghiệm khác biệt. Đầu tiên là chế độ Enhanced Ambient hỗ trợ tối đa 16 màu sắc và có khả năng hiển thị ánh sáng tương thích với môi trường. Ở chế độ này, mặt đồng hồ thông minh trông giống như một chiếc đồng hồ truyền thống.

Chế độ thứ hai Dedicated Sports Experience dành riêng cho những người chuyên tập luyện thể thao. Cuối cùng là chế độ Traditional Watch đem lại cảm giác như một chiếc đồng hồ truyền thống với thời lượng pin khi chờ tối đa lên tới 30 ngày.

Những khách hàng đầu tiên đã đặt mua con chip Snapdragon Wear 3100 hiện có Fossil Group, Louis Vuitton và Montblanc. Trong thời gian tới, hầu hết các mẫu đồng hồ thông minh trên thị trường đều sẽ trang bị con chip mới nhất này.

Tiến Thanh

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới