Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyTesla sẽ giới thiệu mẫu SUV mới vào ngày 14/3

Tesla sẽ giới thiệu mẫu SUV mới vào ngày 14/3

Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk của nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc (Mỹ) cho biết dự kiến sẽ giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Model Y mới vào ngày 14/3 tới.

Mẫu SUV Model Y được dự báo sẽ có nhiều bộ phận và kết cấu tương tự như mẫu xe Model 3. Việc chia sẻ công nghệ giữa các mẫu ô tô sẽ giúp Tesla nâng cao sản lượng. Thông số kỹ thuật của mẫu SUV Model Y sẽ được thông báo tại buổi lễ giới thiệu mẫu ô tô điện mới này.

Viết trên trên mạng xã hội Twitter mới đây, CEO Tesla Musk cho biết thêm Model Y sẽ có kích thước lớn hơn Model 3 khoảng 10%, do vậy chi phí sản xuất sẽ cao hơn khoảng 10% so với Model 3.

Trong buổi họp với các nhà đầu tư, ông Musk cho biết 75% cấu kiện của mẫu SUV Model Y sẽ giống với mẫu Model 3. Mẫu ô tô Model 3 có giá khởi điểm cơ bản khoảng 35.000 USD/chiếc.

CEO Musk nói rằng việc sử dụng chung công nghệ trên nhiều mẫu ô tô sẽ giúp nâng cao khả năng sản xuất xe để cung cấp cho thị trường.

Trước đó, cuối tháng Hai vừa qua, Tesla cho biết sẵn sàng phục vụ các đơn hàng trực tuyến trên toàn cầu đối với mẫu xe Model 3 với thời gian giao hàng chỉ trong vòng một tháng.

Thông báo trên đã đáp ứng được sự mong đợi của nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, người muốn giới thiệu một chiếc xe điện có giá phải chăng nhằm giúp khách hàng từ bỏ thói quen sử dụng xe động cơ chạy xăng.

Tuy nhiên, ông Musk cảnh báo rằng Tesla có thể không đạt lợi nhuận trong quý I/2019, trái ngược với dự báo lợi nhuận thấp được đưa ra tháng trước đó.

Dòng xe điện Model 3 của Tesla được chào bán với giá 35.000 USD khi lần đầu tiên họ tiếp nhận đơn đặt hàng vào năm 2016.

Tuy nhiên, phiên bản rẻ nhất của dòng xe này tính tới nay vẫn đắt hơn mức giá trên khoảng 10.000 USD, cho dù giá xe đã được giảm nhờ chính sách giảm thuế của chính quyền Mỹ đối với các phương tiện không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Q.Chung (Theo AP, AFP, Reuters)

Bnews

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới