Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiTháng 3 này, có hẹn với Tây Nguyên mùa hoa “tuyết trắng”

Tháng 3 này, có hẹn với Tây Nguyên mùa hoa “tuyết trắng”

Nếu hoa ban là biểu tượng của núi rừng Tây Bắc thì hoa cà phê lại là đặc trưng của mảnh đất Tây Nguyên. Những ngày tháng 3, đất trời Tây Nguyên như được “phủ tuyết trắng” giữa mùa xuân bởi những bông hoa cà phê tuyệt đẹp.

Nhắc đến Tây Nguyên là nhớ tới vùng đất có nắng, có gió, có núi cao và đất đỏ. Tây Nguyên có hai mùa mưa – khô rõ rệt, và tháng 3 là mùa hoa cà phê trổ bông khắp rẫy nương.

Tháng 3 này, có hẹn với Tây Nguyên mùa hoa “tuyết trắng” - Ảnh 1.

Đến Tây Nguyên tháng 3, bạn không chỉ được trực tiếp “mục sở thị” cây cà phê mà còn được ngắm cây ra hoa, đây cũng là mùa hoa cà phê nở trắng tinh khôi nở khắp núi đồi. Giữa cái khô cằn của đất đá, cái nóng của xứ Ban Mê, những bông hoa cà phê trắng tinh khôi bung nở làm người ta xao xuyến không thôi.

Tháng 3 này, có hẹn với Tây Nguyên mùa hoa “tuyết trắng” - Ảnh 2.

Tháng 3 này, có hẹn với Tây Nguyên mùa hoa “tuyết trắng” - Ảnh 3.

Hoa cà phê có mùi hương ngọt ngào, thu hút những đàn ong đua nhau tìm đến hút mật. Từ những nét xanh nhạt nơi đầu búp rồi lộ dần một màu trắng xóa rực rỡ khi nở bung hết ra. Nhìn từ phía xa giống như những bông tuyết trĩu nặng trên cành.

Tháng 3 này, có hẹn với Tây Nguyên mùa hoa “tuyết trắng” - Ảnh 4.

Hòa quyện vào khung cảnh như tuyết trắng của phương Tây đó là mùi hương ngọt ngào của hoa cà phê, một mùi hương sâu đậm đến khó tả, một mùi hương khiến bao đàn ong bay về vờn phấn, hút mật.

Đến Tây Nguyên thời điểm này, chẳng khó để bắt gặp hình ảnh những bông hoa cà phê nở trắng xóa rợp trời, nhưng Pleiku và Buôn Ma Thuột là 2 thành phố có những rừng hoa cà phê lớn nhất.

Tháng 3 này, có hẹn với Tây Nguyên mùa hoa “tuyết trắng” - Ảnh 5.

Mùa hoa cà phê khoe sắc thường có hai đợt, kéo dài từ tháng 2 đến cuối tháng 4 dương lịch, mỗi đợt nở kéo dài từ 7 – 10 ngày sau đó cũng sẽ tàn khá nhanh và bắt đầu hình thành quả, vì vậy không phải ai tới đây cũng may mắn bắt gặp được thời điểm hoa nở rộ đẹp nhất.

Tháng 3 này, có hẹn với Tây Nguyên mùa hoa “tuyết trắng” - Ảnh 6.

Hương sắc và hình ảnh hoa cà phê là nét đẹp đặc trưng nhất của vùng cao nguyên đất đỏ, là cái hồn của mùa hoa đẹp nhất cao nguyên khiến du khách không khỏi xao xuyến khi ngắm nhìn và bồi hồi nhung nhớ khi phải chia xa.

Chính vì hoa nở nhanh tàn, nên hãy mau chóng thu xếp lên Tây Nguyên ngắm hương sắc hoa cà phê thôi nào!

Theo Thegioitre.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới