Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựThanh Hoá: Thông tin mới nhất vụ Chủ tịch MTTQ xã “cưỡng...

Thanh Hoá: Thông tin mới nhất vụ Chủ tịch MTTQ xã “cưỡng hôn” nữ sinh lớp 10


Liên quan vụ nữ sinh lớp 10 bị Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân “cưỡng hôn”, trước đó người này từng bị kiểm điểm vì có những hành động thiếu đứng đắn với nữ đồng nghiệp.

Ngày 7/7, trao đổi với PV, ông Vi Văn Hùng – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy đã có quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông L.V.T. – Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng. Ông T. là người bị tố cáo có hành vi sàm sỡ với một nữ sinh lớp 10.

Theo ông Hùng, hiện tại Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân đã có quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đạo đức lối sống đối với ông L.V.T. Trong báo cáo giải trình về clip xuất hiện trên mạng xã hội, ông T. giải trình là “thơm để động viên nữ sinh đạt kết quả học tập tốt”. Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng hành vi của ông T. là không chấp nhận được, vượt quá giới hạn cho phép.

Thanh Hoá: Thông tin mới nhất vụ Chủ tịch MTTQ xã “cưỡng hôn” nữ sinh - Ảnh 2.

Hình ảnh ông L.V.T. Chủ tịch MTTQ sàm sỡ nữ sinh lớp 10 (ảnh cắt từ clip)

Được biết, ông L.V.T. trưởng thành từ cán bộ Đoàn ở địa phương, sau đó giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thắng rồi giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Xuân Thắng. Trong thời gian từ năm 2018 – 2019, ông L.V.T. được luân chuyển tới xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã này.

Cuối năm 2019, ông L.V.T. bị kiểm điểm vì có hành vi nhắn tin “gạ gẫm”, bắt tay thiếu đứng đắn với nữ đồng nghiệp cấp dưới cùng xã. Năm 2020, ông L.V.T. được điều về xã Xuân Thắng, giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Thắng.

Như đã đưa tin trước đó, vào lúc 16h20’, ngày 28/6 tại thôn Làng Sương, xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, clip từ camera an ninh của một gia đình ghi lại cảnh người đàn ông mặc quần áo ngắn đi vào trong sân nhà.

Lúc này, cháu L.T. (đang học lớp 10) từ trong nhà đi ra bàn uống nước. Người đàn ông chủ động lại gần và có hành động khoác vai, đụng chạm. Cháu gái đã né tránh rồi di chuyển ra xa. Khi cháu chạy lên hè thì người này đi theo kéo lại ôm hôn.

Sau khi trích xuất camera, gia đình cháu L.T. đã xác định người đàn ông có hành vi ôm hôn con gái mình là ông L. V. T. (đang công tác tại UBND xã Xuân Thắng, Thường Xuân) nên gửi đơn tố giác tới cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nắm được thông tin trên, lãnh đạo huyện Thường Xuân đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ và triệu tập những người liên quan lên làm việc. Cá nhân ông T. cũng bị đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 4/7.

Mạnh Linh

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới