Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựThầy giáo dạy thể dục bị phụ huynh tố tát học sinh...

Thầy giáo dạy thể dục bị phụ huynh tố tát học sinh nhập viện

Theo phản ảnh của bà Nguyễn Thị Thơm (mẹ của học sinh L.P.D., lớp 7B Trường THCS Hoằng Thanh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa), sáng 15-5, em D. bị thầy giáo N.V.Q. – dạy môn thể dục – tát, dẫn đến ngất xỉu tại trường, sau đó phải nhập viện.

Em L.P.D. điều trị tại bệnh viện – Ảnh: Người thân em D. cung cấp

Bà Phạm Thị Hoa – hiệu trưởng Trường THCS Hoằng Thanh – cho biết sáng 15-5, tiết 4 là môn thể dục của lớp 7B do thầy N.V.Q dạy, học sinh L.P.D. (13 tuổi) chạy sang lớp 7D trèo bám vào cửa sổ lớp học, làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh khác.

Lúc đó, cô giáo đang dạy môn địa lý ở lớp 7D nhắc nhở em D. nhưng không được. Thấy vậy, thầy Q. quát thì em D. có phản ứng lại với thầy. Trong lúc không kiềm chế được, thầy Q. tát em D. một cái, đá vào mông một cái. Sau đó, thầy Q. báo cáo lại cho cô giáo chủ nhiệm lớp em D. biết.

Khoảng 10h35 phút cùng ngày, ban giám hiệu nhà trường nhận được tin báo em D. bị ngất xỉu ở ngoài cổng trường.

Các thầy cô giáo nhà trường cùng thầy Q. nhanh chóng đưa em D. đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo nhà trường yêu cầu thầy Q. viết bản tường trình.

Thầy Q. đã nhận lỗi trước nhà trường về hành vi của mình. Nhà trường báo cáo Phòng GD-ĐT huyện Hoằng Hóa bằng văn bản và đến bệnh viện thăm hỏi, động viên, chia sẻ với em D. và gia đình.

Còn theo người thân của em D. cho biết sau khi đưa D. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị, gia đình chỉ mong thầy giáo Q. đến bệnh viện nhận lỗi, phối hợp cùng gia đình giải quyết vụ việc có tình, có lý.

Tuy nhiên, thầy Q. không đến mà chỉ nói vợ và người thân của thầy đến giải quyết. Bức xúc trước hành vi và thái độ của thầy Q., nên gia đình em D. mới làm đơn tố cáo thầy giáo để cơ quan chức năng huyện Hoằng Hóa vào cuộc điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc này, thầy giáo Q. chia sẻ: “Tôi đã nhận thấy hành vi của mình là sai, vì không kiềm chế được bản thân nên đã tát và đá vào người em D. Lúc tan học, em D. đi xe đạp về thì bị ngất ở cổng trường. Thấy vậy, tôi cùng ban giám hiệu nhà trường đã đưa em D. đến bệnh viện cấp cứu. Tôi xin chịu mọi chi phí viện phí trong thời gian D. điều trị tại bệnh viện”.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt – phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hoằng Hóa – cho biết: “Sau khi nhận được báo cáo của Trường THCS Hoằng Thanh, lãnh đạo phòng đã yêu cầu nhà trường căn cứ vào tình tiết vụ việc để xử lý và kỷ luật thầy Q. theo quy định của ngành. Lãnh đạo phòng yêu cầu thầy Q. đến gặp gia đình em D. để xin lỗi về hành vi của mình và cùng gia đình giải quyết vụ việc”.

Được biết, em D. nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, huyết áp ổn định. Sau một tuần điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, em D. được các bác sĩ kiểm tra, khám, chụp CT sọ não nhưng chưa có dấu hiệu nào bất thường; siêu âm ổ bụng bình thường, không có dấu hiệu thần kinh cư trú trong cơ thể.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới