Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựThêm 81 người ở trại cai nghiện Bố Lá dương tính SARS-CoV-2

Thêm 81 người ở trại cai nghiện Bố Lá dương tính SARS-CoV-2

Chiều 22/7, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM cho biết, qua xét nghiệm phát hiện thêm 81 người ở trại cai nghiện Bố Lá dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, đến chiều 22/7, trại cai nghiện này ghi nhận tổng cộng 587 người dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh kháng nguyên, gồm 514 học viên và 73 nhân viên.

Trại cai nghiện ma túy Bố Lá.

Ông Tấn cho biết thêm, khoảng 23h đêm qua, 21 y bác sĩ của Bệnh viện Nhân ái tỉnh Bình Phước đã đến trại cai nghiện Bố Lá để hướng dẫn, trực tiếp điều trị cho các học viên, nhân viên của trại.

Hiện cơ quan y tế vẫn đang sàng lọc, xét nghiệm, chăm sóc các học viên và nhân viên nhiễm bệnh. Các mẫu bệnh phẩm sẽ được đưa về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để xét nghiệm khẳng định.

Theo ông Tấn, trường hợp học viên chuyển nặng sẽ được đưa đến Bệnh viện Nhân Ái tỉnh Bình Phước tiếp tục điều trị. Còn cán bộ, nhân viên của cơ sở chuyển nặng sẽ được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Củ Chi hoặc bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương để theo dõi và điều trị.

“Tôi tin tưởng 7 ngày nữa, Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá sẽ trở lại bình thường, các học viên và thân nhân có thể yên tâm. Quan điểm của Sở LĐTB&XH TP.HCM là đặt mục tiêu con người và sức khỏe lên trên hết”, ông Tấn nhấn mạnh.

Trại cai nghiện ma túy Bố Lá là đơn vị trực thuộc, chịu sự quản lý của Sở LĐTB&XH TP.HCM nhưng đóng trên địa bàn ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Đơn vị này có chức năng tiếp nhận, quản lý, giáo dục học viên cai nghiện ma túy có tiền án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng thường xuyên gây mất an ninh trật tự tại địa phương và người đang cai nghiện vi phạm kỷ luật nghiêm trọng từ các cơ sở cai nghiện khác của TP.HCM chuyển về.

Trại cai nghiện Bố Lá có 724 người, gồm 89 viên chức, người lao động và 635 học viên.

MAI THÚY

Nguồn: VTC

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới