Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời Sự'Thiên đàng' của rapper Wowy vào top #zingchart

'Thiên đàng' của rapper Wowy vào top #zingchart

Bản rap ‘Thiên đàng’ của Wowy được dự đoán có màn lật đổ vị trí top 1 #zingchart của ‘Hoa hải đường’ (Jack).

Hoa hải đường của Jack vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng #zingchart. Tuy nhiên, sự tăng tốc từ sản phẩm mới nhất của Wowy báo hiệu cuộc cạnh tranh ngôi vương căng thẳng trong những ngày tới.

Thiên đàng của rapper Wowy và giọng ca nữ JoliPoli phát hành độc quyền trên Zing MP3 vào tối 14/10. Chỉ sau một ngày ra mắt, bản rap love lập tức tiến thẳng lên hạng 2 #zingchart real-time. Theo số liệu từ BXH, Thiên đàng đang bám sát nút vị trí top 1 với độ chênh lệch lượng người nghe thực không quá cách biệt.

'Thiên đàng' của rapper Wowy vào top #zingchart Ảnh 1

Màn đối đầu gay cấn giữa Wowy và Jack ở vị trí top đầu #zingchart.

Wowy (tên thật là Nguyễn Ngọc Minh Huy, sinh năm 1988) là một trong những rapper tiên phong ở miền Nam hoạt động vào thập niên 2000. Anh tạo dấu ấn với những ca khúc như Hai thế giới, Khu tao sống. Năm nay, “lão đại của làng rap Việt” trở thành một trong bốn huấn luyện viên của chương trình Rap Việt.

Trái ngược với sự gai góc mà nhiều người thường nghĩ về rap, Thiên đàng sở hữu giai điệu ngọt ngào, bay bổng. Wowy thể hiện flow (nhịp rap) chậm rãi, tạo cảm giác bồng bềnh như chính tên tác phẩm.

Ngoài ra, ở một số đoạn, nam rapper biến hóa nhịp để tạo điểm nhấn. Điển hình như màn đối thoại giữa chàng trai và cô gái: “Anh ở đây hay ngoài kia? Do em chọn!”, “Câu trả lời của em đó là? Trên thiên đàng!”. Ấn tượng nhất trong bài là đoạn bridge. “Lão đại” liên tiếp lặp lại câu rap chủ chốt “Lên thiên đàng, lên thiên đàng, lên thiên đàng nà” với cường độ và âm lượng tăng dần đều, khiến người nghe tưởng tượng như đang được “bay lên thiên đàng” đúng với tinh thần bản rap.

'Thiên đàng' của rapper Wowy vào top #zingchart Ảnh 2

“Thiên đàng” mang màu sắc ngọt ngào, thân thiện với người nghe đại chúng Việt Nam.

Cách giao vần trong bài được nhận xét vừa hóm hỉnh, vừa có một số câu mang tính triết lý. “Nếu muốn lên đây thì hãy quyết định, cái xấu cái tốt do mình phân tính. Cuộc đời mỗi người mình là nhân vật chính, thời gian là một cuộc hành trình” là câu rap được cộng đồng mạng chia sẻ đông đảo.

Nhiều bình luận khen JoliPoli hát ngọt ngào, hòa giọng ăn ý với Wowy. Tuy nhiên, kỹ thuật thanh nhạc của cô còn nhiều hạn chế vì sử dụng giọng mũi khá nhiều. JoliPoli là ca sĩ không chuyên, nghề nghiệp chính của cô là nhà thiết kế thời trang. Do đó, cách hát của giọng ca nữ vẫn còn bản năng là điều dễ hiểu.

Sau nhiều thập kỷ pop ballad thống trị, dòng nhạc rap bất ngờ bứt phá và trở thành mạch chủ đạo trong dòng chảy nhạc Việt năm nay. Các bản hit thuộc thể loại này chiếm lĩnh thứ hạng cao trên #zingchart, gồm Bigcityboi, OK (Binz), Thiên đàng (Wowy, JoliPoli), Sầu hồng gai (G5R, Squad). Những bài hát pop kèm đoạn rap ấn tượng gây bão BXH có thể kể đến như Sao anh chưa về nhà (AMEE, Ricky Star), Ex’s hate me 2 (AMEE, B Ray), Em bé (AMEE, Karik), Bánh mì không (Đạt G, DuUyen), Yêu từ đâu mà ra (Lil Zpoet), Người ơi người ở đừng về (Đức Phúc, Suboi)…

Zing MP3 vừa mở tính năng nghe nhạc chất lượng cao chuẩn 320 Kbps cho tất cả tài khoản. Với chất lượng 320 Kbps, người dùng thưởng thức ca khúc yêu thích theo chuẩn âm thanh phòng thu, mang đến cảm giác chân thực.

Zing MP3 đang sở hữu trên 85% bản quyền nhạc Việt, trong đó khoảng 80% là các bản ghi phát hành độc quyền. Zing MP3 đã ký kết hợp tác với các hãng thu âm lớn trên thế giới để phát nhạc quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Hulo Hưng – Giang Trân Nguyên

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới