Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựThông cơ tạo má baby và làm đầy ngực đang gây sốt...

Thông cơ tạo má baby và làm đầy ngực đang gây sốt trên mạng: Đắng lòng bi kịch và lời cảnh tỉnh của chuyên gia

Chỉ vì tin lời nhân viên spa làm đẹp bằng kỹ thuật thông cơ, cô gái trẻ bị viêm, vón cục toàn bộ tuyến vú.

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo về một kỹ thuật thông cơ có thể làm đầy thái dương, tạo má baby, thậm chí là làm tăng thể tích của ngực mà không cần tiêm filler hoặc bất cứ chất làm đầy nào.

Theo đó, khi áp dụng phương pháp này, người dùng sẽ được châm cứu, đả thông các cơ tại chỗ sau đó tiêm một lượng nước muối biển vào vùng cần làm đầy và cuối cùng là đợi vùng đó tự “phồng” lên sau vài chục phút.

Phương pháp này được quảng cáo có hiệu quả ngay tức thì mà không lo biến chứng và khách hàng sẽ được bảo hành trọn đời (?!).

Ngực bệnh nhân bị sưng, viêm tấy đỏ sau khi được thực hiện phương pháp thông cơ tại spa. Ảnh: BSCC

Tuy nhiên, khi nghe đến kỹ thuật thông cơ này, TS.BS Phạm Thị Việt Dung, Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội) cùng các bác sĩ thẩm mỹ ngậm ngùi bảo nhau: “Lại sắp có nhiều việc phải làm rồi”.

Đúng như dự đoán, ngày 11/6, Bệnh viện Xanh Pôn đã tiếp nhận một nữ bệnh nhân đến viện trong tình trạng người sốt nóng sốt rét, ngực căng nhức.

Khai thác tiểu sử được biết, trước đó, cô gái này đã đến một spa làm đẹp ngực và được giới thiệu về kỹ thuật thông cơ.

Nhân viên tại đây cam kết không tiêm filler, không ghép mỡ chỉ dùng nước muối biển trong quá trình làm đẹp cho khách hàng. Sau một hồi xoa, nắn và dùng kim “khêu thông cơ” để “cơ phát triển” thì ngực cô gái này đã tăng thể tích trông thấy.

Thế nhưng, chưa kịp vui vì ngực to lên, ngay ngày hôm sau, cô gái trẻ thấy ngực tấy đỏ, căng nhức, người sốt nóng, sốt rét nên tá hỏa đi khám.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã siêu âm cho bệnh nhân và phát hiện trong tuyến vú có chất lạ. “ Khi khám, chúng tôi thấy một bên vú viêm tấy đỏ, hai bên bề mặt da nhiều nốt kim châm, toàn bộ tuyến vú hai bên là khối viêm, vón cục, cứng ngắc” , BS Phạm Thị Việt Dung cho biết.

Sau đó, nữ bệnh nhân này đã “truy” các nhân viên ở spa thì nhận được câu trả lời là có pha một dạng filler vào nước muối để bơm cho khách hàng.

Một cô gái trẻ cũng gặp họa với kỹ thuật thông cơ tạo má baby đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Ảnh: TL

Thực tế, đây không phải là trường hợp đầu tiên gặp họa với kỹ thuật thông cơ này. Trước đó không lâu, một cô gái trẻ cũng bị mưng mủ vùng má sau khi thực hiện thông cơ tạo má baby tại một cơ sở thẩm mỹ ở Hà Nội. Dù đã tốn khá nhiều tiền của và thời gian điều trị nhưng tình trạng của người này vẫn chưa hề thuyên giảm.

Là người chuyên đi “giải quyết” hậu quả của những ca gặp biến chứng như trên, TS.BS Phạm Thị Việt Dung cho biết, cơ thể con người không thể một chốc một nhát tự nhiên “phồng” lên như sau khi các đại võ sư vận công đả thông kinh lạc hoặc sau uống thuốc biến hình của mấy giáo sư trong phim khoa học giả tưởng; cũng không thể có chuyện cơ trương lên như dưa chuột ngâm hóa chất kích thích sau vài chục phút mà vẫn đảm bảo an toàn.

Theo BS Việt Dung, sự đầy đặn của má, thái dương là nhờ lớp mỡ dưới da và các túi mỡ chứ không phải do cơ (trừ một số trường hợp phì đại cơ cắn thì cũng biểu hiện to góc hàm chứ không phải làm má bầu bĩnh hay rãnh mũi má đầy). Còn với thể tích vú được tạo bởi tuyến vú và mỡ chứ chẳng có cơ nào phình lên mà làm đầy được tuyến vú.

Đối với những cơ sở làm đẹp đang thực hiện kỹ thuật thông cơ cho khách hàng, vị chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật thẩm mỹ này nhắn nhủ: “Có thể các bạn biết tác hại của nó nhưng cố tình làm ngơ vì lợi nhuận. Có thể chính các bạn đang mải mê kiếm tiền mà không nhận thức được sự nguy hiểm và hiểm họa từ việc mình đang làm…”.

“Bấm huyệt thông cơ cho thái dương, má, ngực đầy lên là chuyện vô cùng nực cười đối với những ai là bác sĩ” , BS Việt Dung nhấn mạnh.

Mai Thùy

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới