Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệThông số và cấu hình chính thức iPhone XS và iPhone XS...

Thông số và cấu hình chính thức iPhone XS và iPhone XS Max 6.5 inch

Bên cạnh chiếc đồng hồ mới, Apple cũng chính thức giới thiệu các mẫu iPhone thế hệ mới, trong đó có một mẫu iPhone lớn nhất từ trước đến nay.

Mẫu iPhone mới có tên gọi iPhone XS, bản cỡ lớn hơn có tên iPhone XS Max.

Kiểu dáng thiết kế của các iPhone mới vẫn tương tự thế hệ cũ (iPhone X) nhưng có hai điểm khác biệt: một là thêm lựa chọn màu vàng và quan trọng hơn là có một phiên bản cỡ lớn. Đây không chỉ là chiếc iPhone lớn nhất đến thời điểm này mà là một trong số ít smartphone lớn nhất hiện nay.

Đúng theo truyền thống của Apple, các bản “S” chỉ được nâng cấp về cấu hình. Hai mẫu iPhone X mới năm nay có màn hình lớn hơn với dải màu rộng hơn, âm thanh loa stereo rộng hơn và tốc độ nhận diện Face ID nhanh hơn. Khả năng chống nước cũng được cải thiện trên cả 2 phiên bản. Vi xử lý cũng được nâng cấp rất mạnh, sử dụng vi xử lý Apple A12 Bionic mới với 6 nhân và là vi xử lý đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 7nm. Tim Cook gọi 2 chiếc iPhone XS và XS Max là “những chiếc iPhone tân tiến nhất mà chúng tôi từng tạo ra”.

Cấu hình chi tiết của iPhone XS và iPhone XS Max

Nhưng chi tiết thực sự thú vị nhất năm nay là sự ra mắt của phiên bản Max có màn hình 6.5 inch, lớn hơn iPhone 8 Plus và cả chiếc Galaxy Note 9 (6.4 inch) của Samsung. Đây là bước nhảy về kích cỡ chưa từng có trong lịch sử của Apple, hãng đã từng chậm chân trong việc nâng cấp kích cỡ điện thoại. Điều này cho thấy xu hướng màn hình lớn sẽ tiếp tục thống trị thị trường điện thoại.

Bởi vì iPhone XS và XS Max có tỷ lệ màn hình dài hơn iPhone truyền thống nên điện thoại nghe thì khá to nhưng thực tế lại không lớn. Ví dụ chiếc iPhone XS có kích cỡ màn hình chỉ tương tự màn hình 5.8 inch của iPhone X. iPhone XS Max rõ ràng lớn hơn các iPhone khác nhưng nên nhớ rằng phần gia tăng màn hình chủ yếu đến từ chiều dài không phải là chiều rộng. Điều đó nghĩa là bạn sẽ không quá khó để cầm so với các máy iPhone Plus cũ.

Apple cho biết XS và XS Max sẽ có hệ thống camera mới mặc dù cấu hình vẫn như cũ. Cả camera góc rộng và camera tele đều có độ phân giải 12MP hỗ trợ chống rung quang học. Nhưng camera góc rộng bây giờ sử dụng cảm biến mới với kích cỡ điểm ảnh lớn hơn và camera tele có khẩu rộng hơn, do đó cả 2 camera sẽ chụp thiếu sáng tốt hơn. Camera tự sướng phía trước được cho là có tốc độ nhanh hơn nhưng khẩu độ và độ phân giải vẫn không thay đổi.

Nâng cấp đáng chú ý hơn có lẽ là cách các camera này chụp ảnh. Apple giới thiệu công nghệ mới gọi là Smart HDR, nghe có vẻ giống với Google đã làm với Pixel: chụp nhiều ảnh và ghép chúng lại để có bức ảnh cuối cùng đẹp hơn. Điều đó không khác gì so với Apple đã làm trước đây với chế độ HDR nhưng năm nay có vẻ họ làm tốt hơn.

Apple cũng bổ sung thêm nhiều tính năng cho các hiệu ứng chân dung, tự động tách chủ thể và làm mờ hậu cảnh. Bạn có thể tinh chỉnh ảnh chân dung nhiều hơn, điều chỉnh mức độ xóa phông tương tự như Samsung đang làm.

Một tính năng mới nữa của iPhone là hỗ trợ 2 SIM. Cả 2 điện thoại XS và XS Max đều có bản 2 SIM, một là SIM thường và một là eSIM (riêng thị trường Trung Quốc là bản dùng 2 SIM thường). Điều đó nghĩa là các nhà mạng phải hỗ trợ eSIM để cái SIM thứ hai hoạt động được.

Cả hai mẫu iPhone mới cũng được cải thiện về pin. Chiếc XS có thời gian pin tăng thêm 30 phút, còn bản XS Max có thêm 1,5 giờ. Cả hai sản phẩm đều hỗ trợ LTE tốc độ Gigabit.

Hai điện thoại sẽ có 3 lựa chọn bộ nhớ: 64GB, 256GB và 512GB. Lựa chọn bộ nhớ đầu tiên giống như năm ngoái, còn bản 512GB là lần đầu tiên với sản phẩm của Apple. Không phải là công ty đầu tiên ra bộ nhớ 512GB nhưng nó cho thấy Apple đã bắt kịp khá nhanh. Ở Mỹ, bản iPhone XS bộ nhớ 64GB sẽ có giá 999 USD, tương tự iPhone X và bản XS Max 64GB có giá 1099 USD. Ở Mỹ và một số thị trường, người dùng có thể đặt mua iPhone mới từ ngày 14/9 và bắt đầu lên kệ vào ngày 21/9.

Thông số cấu hình cơ bản của iPhone XS và iPhone XS Max:

2 kích cỡ: 5.8 inch (458ppi) và 6.5 inch (458ppi), màn hình OLED hỗ trợ HDR Màu: vàng, bạc và xám không gian Camera sau: camera kép 12 megapixel, một góc rộng và một camera tele Camera trước: 7 megapixel có chế độ chụp chân dung Vi xử lý A12 Bionic chip, 7nm hứa hẹn mở ứng dụng nhanh hơn 30% so với iPhone 2017 Tiêu chuẩn kháng bụi, nước IP68 (chống nước 30 phút ở độ sâu 2 mét) Face ID hứa hẹn tốc độ mở khóa điện thoại nhanh hơn Màn hình hỗ trợ cảm ứng lực 3D Touch nhạy hơn Loa kép Stereo với dải âm rộng hơn so với iPhone 2017 Phần mềm iOS 12

TT

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới