Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựThông tin mới nhất về việc cô giáo tiêm 2 mũi vắc...

Thông tin mới nhất về việc cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 cách nhau 10 phút

Nguyên nhân xảy ra sự cố là do nữ giáo viên không tìm hiểu kỹ về loại vắc-xin phòng Covid-19, không thực hiện đúng quy trình tiêm chủng là đợi 30 phút để theo dõi.

Ngày 21-9, Sở Y tế Quảng Bình cho biết vừa có báo cáo về trường hợp cô L.T.L (SN 1989) – giáo viên Trường Tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy, huyện Lệ Thủy đã tiêm cùng lúc 2 mũi vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Bình, ngày 18-9, điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy đã tổ chức triển khai tiêm cho các nhóm đối tượng theo kế hoạch của Ban chỉ đạo. Từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30, tiêm vắc-xin AstraZeneca cho các đơn vị Tiểu học, THCS tại các xã: Trường Thủy, Hồng Thủy, Thanh Thủy.

Thông tin mới nhất về việc cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 cách nhau 10 phút
Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy – địa điểm tiêm vắc-xin cho nữ giáo viên L.T.L

Thời gian trên, cô L. đã tiến hành khai báo y tế, được cán bộ tại bàn hướng dẫn phát phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu khám sàng lọc trước tiêm chủng và phiếu xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm chủng vắc-xin.

Cô L. đã khám sàng lọc và tiến hành tiêm vắc-xin AstraZeneca mũi 1, lúc 7 giờ 40 phút tại bàn tiêm số 1. Sau đó, cô L. không theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm chủng, mà tiếp tục đến bàn tiêm số 2, để tiêm tiếp mũi 2 vào lúc 7 giờ 45 phút. Sau đó, cán bộ y tế tại điểm tiêm đã phát hiện và tiến hành theo dõi 40 phút sau tiêm chủng đối với trường hợp trên.

Sau khi theo dõi đủ 40 phút, điểm tiêm đã phát phiếu xác nhận tiêm chủng và cho trường hợp trên về nhà để tiếp tục theo dõi. Hiện tại, sức khỏe của cô L. bình thường.

Về nguyên nhân của sự cố trên, Sở Y tế Quảng Bình cho hay, cô L.T.L là đối tượng tiêm chủng, nhưng đã không tìm hiểu kỹ về các loại vắc-xin phòng Covid-19, nhất là loại vắc-xin AstraZeneca mà bản thân mình đang được tiêm.

Cô L. không thực hiện đúng quy trình tiêm chủng đã được hướng dẫn là đợi theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm, mà lại đến bàn tiêm số 2 để tiến hành tiêm tiếp mũi vắc-xin thứ 2.

Còn đối với điểm tiêm chủng Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy thì các nhân viên y tế không kiểm tra kỹ lưỡng thông tin tiêm chủng của cô L.T.L; các bước trong quá trình thực hiện tiêm chủng chưa được kiểm soát chặt chẽ nên mới để xảy ra trường hợp nói trên.

Thông tin mới nhất về việc cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 cách nhau 10 phút - 1
Trung tâm CDC Quảng Bình triển khai tiêm chủng vắc-xin cho cán bộ, viên chức trên địa bàn tỉnh

Hiện, CDC Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi sức khỏe trường hợp nữ giáo viên nói trên 28 ngày, nhất là trong vòng 7 ngày đầu sau tiêm chủng và thông báo với cô L. phải có trách nhiệm báo cáo tình trạng sức khỏe 2 lần/ngày cho điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy.

Sở Y tế Quảng Bình yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thành lập đoàn lên kiểm tra, xác minh lại sự việc. Sở Y tế cũng có đã công văn gửi Trung tâm Y tế huyện Lệ Thuỷ, Bệnh viện Đa khoa huyện khẩn trương có báo cáo cụ thể trường hợp nói trên, các biện pháp đã triển khai và hướng xử lý.

Sau sự việc trên, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình ra công văn chấn chỉnh các bước trong quá trình thực hiện tiêm chủng, từ khâu khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm cần được kiểm soát nghiêm ngặt… 

Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thuỷ, Trung tâm Y tế huyện Lệ Thuỷ nói riêng và tại các điểm tiêm trên địa bàn tỉnh rút kinh nghiệm, thực hiện nghiêm túc các khâu trong quá trình tiêm vắc xin COVID-19, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tránh các trường hợp không đáng có xảy ra.

HL (Nguoiduatin.vn)

https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/thong-tin-moi-nhat-ve-viec-co-giao-tiem-2-mui-vac-xin-phong-covid-19-cach-nhau-10-phut-tintuc785977

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới