Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệThử 'bắn phá' bằng lens Tokina 85 f1.8 cho Sony liệu có...

Thử ‘bắn phá’ bằng lens Tokina 85 f1.8 cho Sony liệu có tốt như lời đồn?

Tokina 85 f/1.8 là sản phẩm lens ngàm E dành cho máy ảnh Sony có mức giá rất cạnh tranh với lens FE 85 f/1.8 của Sony và được phân phổi bởi các nhà bán lẻ được ủy quyền của Tokina USA.

Hình dáng thiết kế của Tokina 85 f1.8 cũng không hề khác biệt so với lens 85 f1.8 của Sony, nhưng lens này sẽ có kích thước lớn hơn là Φ72 cùng trọng lượng nặng hơn hẳn.

Tokina 85 f1.8 được cấu tạo với 10 thấu kính được chia thành 7 nhóm và có tích hợp một thấu kính phân tán thấp SD tạo ra hình ảnh với độ phân giải tuyệt vời từ góc này sang góc khác, độ tương phản cao, độ méo/màu sai thấp, độ nén lớn và thể hiện màu sắc tự nhiên cùng với đó là viền tím được khắc phục triệt để.

Test với body Sony A7 mark III, Tokina 85 f1.8 cho khả năng tương thích tốt với tất cả các chế độ lấy nét như lấy nét khuôn mặt, bắt nét mắt, bắt nét theo vùng … với tốc độ lấy nét không hề thua kém so với lens FE 85 của Sony.

Ảnh gốc chụp từ lens Tokina 85 f1.8 cho ra màu sắc trong, độ sai màu thấp, vùng chuyển nét mềm mại,bokeh lên đẹp và khá tròn, ngay cả khi chụp tại khẩu lớn nhất là f1.8 thì viền của chủ thể lấy nét vẫn lên rất sắc.

Bức ảnh khi zoom phần chi tiết tóc bay lên rất tốt, nhưng da người khi chụp ngược sáng cho màu hơi xỉn nhẹ nên phần hậu kỳ sẽ hơi cực.

Khi chụp với ánh sáng gắt hiện tượng viền tím vẫn xuất hiện nhưng nó ít hơn rõ rệt so với FE 85 của Sony.

Tóm lại với Tokina 85 f1.8 thì đây là một sản phẩm lens tốt trong tầm giá với những ưu điểm như lấy nét nhanh, hỗ trợ tốt các công nghệ lấy nét của Sony, nét viền tốt, màu trong cùng thiết kế full kim loại và nếu bạn đang phân vân có nên nâng từ FE 85 Sony lên không thì câu trả lời là có. Tất nhiên những ưu điểm này vẫn dừng lại ở việc so sánh với lens cùng phân khúc là FE 85 f1.8 chứ vẫn chưa thể với tới được phân khúc cao cấp hiện nay với sự góp mặt của Zeiss Batis 85 và FE 85 GM.

Cảm ơn winwin store đã cho mượn sản phẩm để trải nghiệm.

Trần Ngọc

Nguồn Nghe Nhìn VN: http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/thu-ban-pha-bang-lens-tokina-85-f18-cho-sony-lieu-co-tot-nhu-loi-don-64876.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới