Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựThương lái bất ngờ đến tận chuồng 'săn' heo

Thương lái bất ngờ đến tận chuồng ‘săn’ heo

Thương lái chốt giá với người chăn nuôi 40.000 đồng/kg, nhưng vài ngày sau mới đến bắt heo. Lúc đó giá thị trường tăng lên 47.000 đồng hoặc 48.000 đồng/kg…

Liên quan đến tình trạng thương lái đến ngay tại chuồng đặt cọc mua heo sạch trong thời gian gần đây, đại diện Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai lý giải: Hiện nay các thông tin về việc thương lái đến tận chuồng đặt cọc mua heo nghĩa là thương lái đến “chốt giá” đem lợi nhuận cho mình chứ không phải đến tận chuồng tìm heo sạch.

Đồng Nai bình thường cung ứng cho chợ đầu mối Hóc Môn khoảng 6.000 con/đêm nhưng nay lượng heo về chợ 4.200 con/đêm, sản lượng heo đã giảm 2/3. Bên cạnh đó, từ đầu tháng 4 đến nay giá heo hơi liên tục tăng từ 40.000 đồng lên 46.000- 47.000 đồng/kg.

Thời điểm thương lái chốt giá với người chăn nuôi 40.000 đồng/kg, nhưng vài ngày sau mới đến bắt heo, lúc đó giá thị trường tăng lên 47.000 đồng hoặc 48.000 đồng/kg thì thương lái được hưởng mức giá chênh lệch này.

“Hiện nay đa số các thương lái lớn nhỏ nhộn nhịp tìm đến tận chuồng đặt cọc heo để chốt lời là vậy”, đại diện Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai nói.

Heo được đeo vòng truy xuất nguồn gốc.

Cũng theo Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, sau dịch bệnh, dịch giá thì một mối lo nữa của người chăn nuôi là “dịch” nhập thịt từ nước ngoài. Nếu diễn ra việc nhập thịt heo đông lạnh về có thể giá sẽ thấp hơn so với giá trong nước. Như vậy sẽ phá vỡ tính ổn định của ngành chăn nuôi.

Nếu giá heo hơi ổn định ở mức từ 42.000-48.000 đồng/kg là người chăn nuôi đảm bảo sản xuất và có lợi nhuận, người tiêu dùng mua thịt heo với giá không quá cao.

“Nguồn cung heo hiện nay không quá thiếu trầm trọng, nếu người chăn nuôi không bán chạy dịch, chạy giá thì vẫn đảm bảo cung ứng cho thị trường. Chúng ta đừng nhìn thấy giá heo hơi mới nhích lên một chút đã nghĩ đến việc nhập thịt heo. Như vậy sẽ không kích thích người đầu tư đầu tư, ngành chăn nuôi sẽ không phát triển”, đại diện Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai nêu quan điểm.

TÚ UYÊN

Theo Plo.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới