Chủ Nhật, 2 Tháng Sáu, 2024
Trang chủCông NghệTìm hiểu về Project Treble và tương lai của những bản cập...

Tìm hiểu về Project Treble và tương lai của những bản cập nhật Android

Trong tương lai, các nhà sản xuất vẫn sẽ muốn giới thiệu những tính năng phần cứng và phần mềm độc quyền, từ đó khiến họ mất thêm thời gian để phát triển và thử nghiệm trước khi cập nhật phần mềm cho người dùng. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng cần thời gian để tích hợp những tính năng mới của họ vào mã AOSP của Google. Nói cách khác, việc cập nhật Android sớm hay muộn vẫn sẽ phụ thuộc vào nhà sản xuất. Tuy nhiên, Project Treble sẽ giảm số lượng công việc họ cần phải làm, đặc biệt là đối với các nhà sản xuất có số lượng mã phần cứng lớn.

Các cập nhật mới sẽ được tiến hành như thế nào?

Một điều quan trọng cần phải nhắc lại đó là Android là hệ điều hành sử dụng lõi Linux. Đây là một thành phần trong hệ điều hành có trách nhiệm chính là cho phép phần mềm giao tiếp với phần cứng. Do đó, thay đổi cách lõi Linux hoạt động cũng là cách để Android thay đổi cách phần cứng giao tiếp với phần mềm.

Một điểm quan trọng khác cũng cần phải lưu ý là Project Treble sẽ mở rộng thời gian hỗ trợ lõi Linux cho thiết bị từ 2 năm lên thành 6 năm. Đây là tin mừng đối với người dùng vì điện thoại của họ sẽ được Google và các nhà sản xuất quan tâm nhiều hơn. Trong thời gian trước đây, phần lớn điện thoại Android thường ngừng nhận được cập nhật chỉ sau một năm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại Android hỗ trợ Project Treble tốt vào thời điểm này, Google Pixel, Essential Phone, Huawei Mate 9, Mate 10, Honor 8 và Honor 8 Pro là những sự lựa chọn tốt. Tuy nhiên, đừng nên quá nóng nội. 2018 mới là năm bùng nổ của những smartphone chạy Android Oreo và hỗ trợ Project Treble. Hãy chờ thêm một thời gian nữa để có được nhiều lựa chọn tuyệt vời hơn.

Nguyễn Long

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới