Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệTin buồn cho cộng đồng làm ROM, Huawei sắp đóng cửa chương...

Tin buồn cho cộng đồng làm ROM, Huawei sắp đóng cửa chương trình unlock bootloader

Việc cho phép unlock bootloader thoải mái khiến cộng đồng phát triển ROM cho Huawei hoạt động cực kỳ sôi nổi trong nhiều năm qua. Hãng thậm chí còn mở một website riêng hỗ trợ người dùng unlock bootloader cho máy.

Huawei P20 Pro

Tuy nhiên, điều đó sẽ sớm chấm dứt khi Huawei vừa đưa ra thông báo cho biết toàn bộ thiết bị bán ra sau ngày 24/5 sẽ không thể unlock bootloader, riêng website hỗ trợ unlock bootloader của Huawei cũng sẽ đóng cửa sau 60 ngày nữa.

Chắc chắn cộng đồng làm ROM cho Huawei không hề hài lòng với quyết định này. Trên Reddit hay Twitter, nhiều người tuyên bố sẽ chuyển sang sử dụng hãng khác, thậm chí trả chiếc Honor 10 hay P20 vừa mua để lấy lại tiền.

Dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong số người dùng Android, song những người làm ROM tùy biến cho Android luôn có sự ảnh hưởng lớn đến cộng đồng.

Đây là sơ lược nội dung email được Huawei phản hồi cho trang tin Android Authority khi được hỏi về vấn đề không cho unlock bootloader:

Nhằm mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất, giảm các rủi ro xảy ra từ việc cài ROM như lỗi hệ thống, ngốn pin hay nguy cơ bảo mật dữ liệu, Huawei sẽ ngừng cung cấp mã mở khóa bootloader cho thiết bị bán ra từ ngày 25/5/2018. Với những thiết bị bán ra trước đó, chúng tôi vẫn cung cấp mã trong 60 ngày từ khi có thông báo này trước khi gỡ bỏ hoàn toàn website cung cấp mã mở bootloader chính thức“.

Tuy bạn có thể không quan tâm, nhưng việc ngăn chặn như vậy còn liên quan đến đạo đức. Người dùng có thể cho rằng khi bỏ tiền mua một chiếc điện thoại, sản phẩm đó là của họ và có thể làm bất cứ thứ gì họ muốn, kể cả unlock bootloader. Các nhà sản xuất hay nhà mạng chặn việc truy cập vào bootloader là lấy đi quyền cá nhân đó.

Phúc Thịnh

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới