Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiTỉnh đội trưởng lên tiếng vụ phường đội phó bắn chết phó...

Tỉnh đội trưởng lên tiếng vụ phường đội phó bắn chết phó chủ tịch HĐND

Tỉnh đội trưởng Gia Lai cho rằng phường đội phó đã dùng máy sắt cắt tủ sắt để lấy trộm súng rồi bắn chết phó chủ tịch HĐND phường và tự sát.

Liên quan đến vụ án bà Kpah H’Ven, Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai, bị nghi phạm Bùi Chí Hiếu, phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) phường Đoàn Kết, bắt chết sáng 4-12, đại tá Lê Xuân Hoà, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Gia Lai, đã cung cấp một số thông tin về quy trình sử dụng súng quân dụng tại các đơn vị trực thuộc.

Theo đại tá Lê Xuân Hoà, theo quy định, tùy vào vùng biên giới hay không mà các ban chỉ huy quân sự phường, xã sẽ được trang bị, quản lý từ 5 đến 10 khẩu súng AR15 và Garand.

Nghi phạm Bùi Chí Hiếu đã trộm 2 khẩu súng, xông vào trụ sở UBND phường Đoàn Kết gây án

Toàn bộ số súng này được bảo quản trong tủ sắt rất kiên cố, có 2 ổ khoá và chìa khoá các ổ này được giao cho 2 người khác nhau cất giữ. Ngoài ra, cò súng cũng được khóa bằng dây xâu. Hộp đạn được khoá kỹ. “Do đó, việc lấy được vũ khí không hề dễ dàng và phải cùng có mặt 2 người có trách nhiệm giữ chìa khoá” – đại tá Hòa nói và cho biết 2 người có thể giữ chìa khóa là chỉ huy trưởng và chỉ huy phó đơn vị hoặc chủ tịch cấp phường, xã.

Trong thời gian này, nghi phạm Bùi Chí Hiếu đang đi học. Tuy nhiên, lợi dụng các cán bộ chiến sĩ đang chào cờ, lén dùng máy cắt sắt phá huỷ tủ đựng súng, cắt dây xâu cò súng và lấy trộm súng để thực hiện hành vi phạm tội. “Tuy nhiên sự việc đang được cơ quan công an tiến hành kiểm tra. Để có kết luận phải chờ kết luận của cơ quan công an” – đại tá Hòa nói.

Nạn nhân Kpah H’Ven được đưa về nhà riêng để mai táng

Ngay trong chiều 3-12, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai đã ban hành văn bản yêu cầu các ban chỉ huy quân sự huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ban chỉ huy quân sự xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn trong quản lý, sử dụng vũ khí.

Trước đó như Báo Người Lao Động đã thông tin vào khoảng 7 giờ sáng 3-12, ông Hiếu mang theo súng xông vào trụ sở UBND phường Đoàn Kết bắn 2 phát rồi khống chế bà Kpah H’Ven, đưa vào hội trường. Ngay sau đó, Công an thị xã Ayun Pa cử 40 cán bộ, chiến sĩ phong tỏa hiện trường; vận động, thuyết phục, tìm cách giải cứu con tin. Tuy nhiên, Hiếu vẫn uy hiếp con tin rồi liên tiếp bắn chỉ thiên. Đến 8 giờ, lực lượng công an tiếp cận được hiện trường thì Hiếu đã bắn chết bà Kpah H’Ven và nổ súng tự sát.

Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng Phòng CSĐT về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai, nhận định ban đầu nguyên nhân vụ việc có thể do mâu thuẫn chuyện tình cảm.

Hoàng Thanh (NLĐO)

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới