Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựTòa tuyên ông Đặng Lê Nguyên Vũ được giữ quyền điều hành...

Tòa tuyên ông Đặng Lê Nguyên Vũ được giữ quyền điều hành Trung Nguyên

Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. HCM bác kháng cáo của các bên, chấp nhận cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ ly hôn, đồng thời trao quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên cho ông Vũ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được giữ quyền điều hành Trung Nguyên (Ảnh: VnExpress)

Chiều 5/12, sau 3 ngày xét xử, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. HCM đưa ra phán quyết vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo .

Theo đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên không chấp nhận kháng cáo của ông Vũ, bà Thảo, chấp nhận một phần kháng nghị của Viện kiểm sát. Tòa giữ nguyên bản án sơ thẩm về những thỏa thuận của ông Vũ và bà Thảo về hôn nhân, cấp dưỡng.

HĐXX công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo; công nhận tự nguyện thỏa thuận các bên; giao bà Thảo nuôi các con chung; chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ 2013 cho đến khi học xong đại học.

Đối với tài sản tranh chấp, tòa cơ bản giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm. Theo đó, ông Vũ được sở hữu số cổ phần ở các công ty – tương đương 5.365 tỷ đồng và tiếp tục giữ quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên; bà Thảo sở hữu số tài sản gần 2.000 tỷ đồng là tiền, vàng, ngoại tệ tại ngân hàng.

Tòa cũng ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ trong việc giao cho bà Thảo sở hữu phần tài sản của ông Vũ tại Công ty Trung Nguyên Singapore.

Được biết, tại phiên tòa chiều nay, bà Thảo vắng mặt, chỉ có luật sư đại diện cho bà đến tòa nghe tuyên án. Trong khi đó ông Vũ đến tòa rất sớm.

Ông Vũ nhắc lại câu nói như ở phiên sơ thẩm rằng “rất đau đớn” khi phải ra tòa và “đây là tuyến cuối” cho việc giải quyết quan hệ hôn nhân.

Lệ Chi

Theo Vietnamfinance.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới