Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựTổng Cty Điện lực TPHCM phản hồi vụ hóa đơn tiền điện...

Tổng Cty Điện lực TPHCM phản hồi vụ hóa đơn tiền điện 17 triệu đồng

Liên quan đến bài viết ‘TPHCM: Nắng nóng, tá hỏa hóa đơn tiền điện tăng dựng đứng lên 17 triệu’, đăng trên Lao Động ngày 19.4, sau khi rà soát kiểm tra, ngày 20.4, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCM) đã có thông tin phản hồi, giải thích lý do khiến hóa đơn tiền điện của một số khách hàng tăng.

Theo EVN HCM, đối với khách hàng tại quận Tân Phú, có hóa đơn tiền điện lên đến hơn 17 triệu đồng (kỳ tháng 4), trong khi tháng trước đó chỉ hơn 9,3 triệu đồng, lý do là tổng điện năng tiêu thụ tăng mạnh.

Cụ thể, tổng điện năng tiêu thụ của khách hàng này kỳ 3 là 4.433 kwh, kỳ 4 là 7.676 kwh. Như vậy, hộ khách hàng đã tiêu thụ nhiều điện hơn kỳ trước đó đến 73,15% và đây là lý do chính dẫn đến tổng tiền điện tăng.

Bên cạnh việc kỳ 4 (tháng 3) có 31 ngày, nhiều hơn kỳ 3 (tháng 2) có 28 ngày, thì tháng 2 là tháng Tết, doanh nghiệp có nhiều ngày nghỉ Tết, không sản xuất nên tiêu thụ ít điện. Tháng 3 sản xuất trở lại nên tiêu thụ nhiều điện hơn.

Hóa đơn kỳ trước và sau với mức tăng chênh lệch khiến khách hàng sốc.

Ngoài ra, việc tăng về lượng điện tiêu thụ, từ 20.3 giá điện tăng 8,36% theo quyết định của Bộ Công Thương cũng làm tổng hóa đơn tiền điện tăng.

Trong ngày 20.4, Công ty Điện lực Tân Phú đã đến gặp và giải thích cụ thể cho khách hàng về các nguyên nhân này.

Đối với khách hàng sinh hoạt mà báo phản ánh, tiền điện kỳ 4 có thể tăng cao so với kỳ 3, nguyên nhân chính là do thời tiết nắng nóng bắt đầu từ cuối tháng 3 khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát, nhất là máy lạnh tăng cao, dẫn đến lượng điện năng tiêu thụ tăng rất mạnh.

Ông Nguyễn Duy Quốc Việt – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM – nói thêm: “Chúng tôi muốn người dân hiểu rõ nguyên nhân chủ yếu làm tăng tiền điện trong kỳ là do đã sử dụng nhiều hơn kỳ trước”.

Thống kê của Trung tâm điều độ hệ thống điện TPHCM cho thấy, tháng 3, tháng 4 lượng điện tiêu thụ của thành phố tăng từ 25 đến 50% so với tháng 2.

Từ đây, theo ông Việt, mỗi người dân nên chung tay tiết kiệm điện. Bởi việc chủ động tiết kiệm điện sẽ góp phần ổn định hệ thống, để mọi người cùng có điện.

MAI PHƯƠNG

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới