Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựTổng Giám đốc Nhật Cường mobile đối diện với mức án nào?

Tổng Giám đốc Nhật Cường mobile đối diện với mức án nào?

Với việc vi phạm khoản 3 (Điều 221, BLHS 2015), ông Bùi Quang Huy (TGĐ Nhật Cường mobile) có thể đối diện mức án 10-20 năm tù giam.

Tối 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã triệt phá đường dây tội phạm có tổ chức do Bùi Quang Huy, sinh năm 1974, trú tại số 151 đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, chủ mưu, cầm đầu. Bùi Quang Huy là Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường (gọi tắt là Công ty Nhật Cường). Đồng thời, lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam bị can Bùi Quang Huy cùng 8 đồng phạm.

Tổng giám đốc Nhật Cường mobile (góc trái) bị khởi tố, bắt tạm giam tối 14/5.

Trao đổi với PV VOV.VN, luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết: “Lãnh đạo công ty Nhật Cường mobile bị khởi tố về Tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng (Điều 221, BLHS 2015) Điều luật này được chia thành 4 khoản.

Trong đó khoản 3 Điều 221, BLHS 2015 quy định về cấu thành định khung tăng nặng với tình tiết “gây thiệt hại 1 tỷ đồng trở lên.

Khung hình phạt cho khoản 3 (Điều 221, BLHS 2015) là từ 10 đến 20 năm. Có thể nói tội danh này là sự kế thừa tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. – Luật sư Trương Anh Tú cho biết thêm.

Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư TP Hà Nội).

Luật sư Trương Anh Tú cũng nhận định, có thể trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng sẽ chuyển tội danh: “Đối với tội danh này, mặc dù có một số hành vi được giả định tương đối giống với tội trốn thuế, nhưng không nhất thiết phải đạt mục đích là trốn thuế. Tất nhiên, đây mới chỉ là bước đầu. Trong quá trình điều tra nếu phát hiện những hành vi này thực chất là để trốn thuế thì CQĐT sẽ chuyển tội danh đã khởi tố…”

Ông Bùi Quang Huy (sinh năm 1974), Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile, đồng thời cũng là chủ sở hữu doanh nghiệp này khi nắm tới 90% vốn. Ông Bùi Quang Huy được biết là doanh nhân giàu có khi sở hữu nhiều xe sang và một căn hộ cao cấp gần 700m2 tại chung cư Golden Westlake (162A Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội).

Ngoài là ông chủ Nhật Cường Mobile, ông Bùi Quang Huy cũng là người đại diện theo pháp luật và Giám đốc của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software) từ ngày 2/4/2018./.

Theo Vov.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới