Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựTóp mỡ rán xong tưởng bỏ đi giá hơn nửa triệu/kg

Tóp mỡ rán xong tưởng bỏ đi giá hơn nửa triệu/kg

Rán tóp mỡ xong, nhiều gia đình thường đổ đi vì quá ngấy ngán. Song, món ăn dân dã này lại được các tiểu thương trên chợ mạng bán với giá từ 300.000 – 600.000 đồng/kg tùy loại.

Hai năm nay, chị Phạm Thanh Hà ở Triều Khúc, Hà Nội thường xuyên làm tóp mỡ ba chỉ để bán cho khách. Tóp mỡ nhà chị Hà được đảm bảo hàng mới mỗi ngày, thịt lợn ba chỉ mua ở những hàng thịt được kiểm định rõ ràng trước khi bán. Vì thế, chưa có mẻ tóp mỡ nào bị hôi, chỉ cần mở túi tóp mỡ ra là thơm phức và có thể đưa vào miệng nếm luôn.

Tiểu thương này chia sẻ, tóp mỡ nhà chị ra mẻ nào là được khách hàng mua hết. “Tóp nhà mình được làm từ thịt ba chỉ trung hòa được độ béo với tỷ lệ mỡ nạc là 50:50. Do đó, khi ăn sẽ không có cảm giác ngấy, không béo mà lại không bị cháy khét, khô như thịt nạc. Nói chung ăn món này rất vừa miệng”, chị nói.

Thịt lợn rán tóp mỡ phải đảm bảo tươi ngon

Miếng tóp mỡ nửa nạc nửa mỡ ăn không bị khô, ngấy

Chị Hà cũng khẳng định, ngoài ăn trực tiếp, tóp mỡ ba chỉ còn chế biến được với nhiều món ăn khác nhau. Tóp mỡ có thể chưng với cà chua ăn cùng rau sống, cuốn bánh tráng, trộn gỏi dưa leo, mồng cua, mắm ớt, nước tương ớt, kho bầu và đặc biệt là nhậu, ăn vặt, ăn cơm… Thậm chí, nhiều khách hàng nhà chị mua tóp mỡ để tặng người thân, bạn bè hoặc mang theo khi đi du lịch trong và ngoài nước.

Tiểu thương 38 tuổi này cũng tiết lộ, tóp mỡ được làm hoàn toàn bằng thịt ba chỉ, không pha trộn và đảm bảo ngon, sạch nhất. Giá 1 kg tóp ba chỉ tùy theo thời điểm thịt lợn lên hoặc xuống được bán với giá 400.000-450.000 đồng. Riêng loại tóp mỡ đặc biệt có giá 600.000 đồng/kg.

“Để làm được 1kg tóp mỡ mất rất nhiều thời gian. Ngoài việc phải cẩn thận, kỹ lưỡng từng khâu một từ cách chọn thịt, cách thái còn phải chú ý nhiều đến cách rán phải kỹ công hơn nhằm đảm bảo độ giòn, thơm, ngậy mà không đắng”, chị Hà khẳng định.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng mua sỉ và mua lẻ, nhà chị Hà làm nhiều loại tóp mỡ: Tóp mỡ heo quay giòn 320.000 đồng/kg; tóp mỡ heo quay dẻo 320.000 đồng/kg; tóp mỡ ba rọi tỏi ớt 380.000 đồng/kg; tóp mỡ nạc 340.000 đồng/kg; tóp mỡ kho xả ớt 320.000 đồng/kg. Riêng tóp mỡ ba chỉ nạc loại đặc biệt là 640.000 đồng/kg.

Bán đa dạng các loại tóp mỡ, chị Hà còn làm thêm món da lợn cháy tỏi ớt 150.000 đồng/kg; da lợn chiên giòn 300.000 đồng/kg.

Tóp mỡ tưởng bỏ đi có giá 300.000-600.000 đồng/kg

Món ăn dân dã này ngày càng được ưa chuộng

Tóp mỡ được chế biến thành nhiều món khác nhau

Chị Hà cho hay, khách hàng mua tóp mỡ hay bì lợn nhà chị thường mua từ 0,5kg trở lên. Có những khách đặt mua 2-3kg về ăn dần hoặc về rim mắm tỏi. Mỗi ngày, nhà chị ngoài bán lẻ cho khách còn bán sỉ cho các nhà hàng, quán nhậu. Vì thế, ngày nào cũng có hàng tạ tóp mỡ được xuất xưởng.

Là một khách hàng rất chuộng món tóp mỡ ba chỉ, chị Trần Đỗ Quyên (28 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) thường xuyên đặt tóp mỡ về cho ông xã ăn nhậu hoặc rim mắm tỏi cho cả nhà ăn.

“Nhà mình ai cũng nghiền món ăn này. Ngoài để làm mồi nhậu cho chồng, mình còn hay rim mắm tỏi. Cứ mua 1 kg về là cả nhà ăn 1 bữa hết veo. Khi muốn ăn, chỉ cần mang tóp mỡ ra chiên qua hành, tỏi, ớt thái nhỏ rồi giã nhuyễn. Sau đó, pha các nguyên liệu trên thành hỗn hợp hơi lỏng sánh rồi cho vào chảo nóng đun lên khô sền sệt cho tóp mỡ vừa rán vào đảo nhanh tay từ 1-2 phút cho ngấm. Thế là đã có thể có món ăn đưa miệng rồi”.

Bà nội trợ này cho biết, có rất nhiều loại tóp mỡ bán trên thị trường nhưng chị chỉ mua loại tóp mỡ làm từ thịt ba chỉ với giá hiện tại là 400.000 đồng/kg chưa tính phí ship.

“Loại này tuy đắt hơn các loại khác nhưng được làm bằng thịt ba chỉ có tỷ lệ mỡ bằng tỷ lệ nạc nên khi ăn tóp không bị khô, vẫn có vị béo ngậy và đảm bảo độ giòn. Chưa kể loại tóp này về có thể chế biến làm nhiều món ăn khác nhau, rất nhanh chóng và tiện lợi”, chị Quyên nhận xét.

Nguồn: Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới