Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựTour TP.HCM - Đồng Nai: Đi tàu hỏa, về buýt đường sông...

Tour TP.HCM – Đồng Nai: Đi tàu hỏa, về buýt đường sông khiến du khách “mê mẩn”

Trong lịch trình tour du lịch mới giữa TP.HCM và Đồng Nai, du khách sẽ được trải nghiệm phương tiện tàu hỏa từ Ga Sài Gòn về Ga Biên Hòa và buýt đường sông từ Ga tàu thủy Bình An về Bến Bạch Đằng, đi qua những điểm du lịch hấp dẫn của hai địa phương.

Được biết, đây là một sản phẩm liên kết phát triển du lịch nhằm đa dạng hóa sản phẩm tour tuyến giữa TP.HCM và Đồng Nai.

Điểm nhấn của sản phẩm lần này chính là mang đến cho du khách một trải nghiệm mới khi du lịch Đồng Nai bằng tàu hỏa và buýt đường sông, đưa du khách tham quan những điểm đến nổi bật của hai địa phương, như Bảo tàng Đồng Nai, Khu du lịch Bửu Long, Văn miếu Trấn Biên, Chùa Ông, Khu du lịch Sơn Tiên (ở Đồng Nai) hay Chùa Bửu Long, Bảo tàng Áo Dài (ở TP.HCM)…

Tour TP.HCM - Đồng Nai: Đi tàu hỏa, về buýt đường sông khiến du khách

Tàu hỏa là một trong những phương tiện được đưa vào lịch trình tour liên kết du lịch TP.HCM – Đồng Nai. Ảnh: NLĐ

Với chiều đi bằng tàu hỏa khởi hành từ Ga Sài Gòn về Ga Biên Hòa, nhiều du khách cho hay, họ cảm thấy rất thú vị vì được trải nghiệm, ngắm cảnh và check-in trên tàu hỏa du lịch. 

Ông Trần Minh Đức, Trưởng phòng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn (Ga Sài Gòn) chia sẻ, nhu cầu đi lại, du lịch dịp hè của hành khách tăng cao, trong đó chặng giữa Ga Sài Gòn và Ga Biên Hòa rất được du khách ưa thích, nhất là giới trẻ đi trải nghiệm, tham quan. Hiện trung bình chỉ riêng lượng khách đi chặng Sài Gòn – Biên Hòa khoảng 300 khách và khoảng 1.000 khách/tuần.

Du khách sẽ được khám phá khu du lịch Bửu Long – danh thắng cấp quốc gia thuộc tốp những điểm đến nổi bật của tỉnh Đồng Nai. Nơi này là một quần thể non nước hữu tình, được ví như “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của miền Đông Nam Bộ. Từ trên đỉnh núi, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Biên Hòa nằm bên con sông Đồng Nai uốn lượn xen lẫn với màu xanh của cỏ cây.

Tour TP.HCM - Đồng Nai: Đi tàu hỏa, về buýt đường sông khiến du khách

Vẻ đẹp hữu tình của khu du lịch. Ảnh: Internet

Bà Nguyễn Thị Mộng Bình, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, cho biết việc lần đầu tiên có sản phẩm du lịch hoàn chỉnh kết nối giữa TP.HCM và Đồng Nai, là hiệu quả ban đầu của chương trình liên kết du lịch giữa hai địa phương. Đồng Nai là tỉnh có tiềm năng to lớn về du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, sông nước, rừng. Với sản phẩm mới lần này, tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa để mang đến cho du khách thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn và cuốn hút.

Ở chiều về, du khách sẽ có dịp được ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn từ tuyến buýt đường sông hoặc có thể trải nghiệm chương trình biểu diễn âm nhạc miễn phí “Có hẹn với Sài Gòn” vào chiều thứ 7 mỗi tuần ở Bến tàu thủy Bạch Đằng. Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật cho hay, hoạt động buýt đường sông ở TP.HCM đang phục hồi nhanh và ngày càng thu hút sự quan tâm của khách du lịch. 

Tour TP.HCM - Đồng Nai: Đi tàu hỏa, về buýt đường sông khiến du khách

Bến buýt sông ở TP.HCM

Tour TP.HCM - Đồng Nai: Đi tàu hỏa, về buýt đường sông khiến du khách Hầu hết du khách đều thích thú khi đi buýt sông ngắm cảnh TP.HCM

Nguồn: tcdulichtphcm.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới