Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyToyota thiết kế xe điện cho thế vận hội Olympic Tokyo 2020

Toyota thiết kế xe điện cho thế vận hội Olympic Tokyo 2020

Toyota đang phát triển mẫu xe điện mới APM nhằm phục vụ vận chuyển và cứu trợ tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Ngày 18/7/2019, Toyota vừa công bố hãng đang phát triển một sản phẩm mới và đặc biệt có tên “APM” (Accessible People Mover), một loại xe được thiết kế chuyên để sử dụng tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Mẫu xe này sẽ hỗ trợ đưa các vận động viên, nhân viên, cũng như những khách có nhu cầu di chuyển như người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai và trẻ em tới điểm dích cuối cùng. Bên cạnh đó, một số APM cũng sẽ được sử dụng cho các hoạt động cứu trợ tại các sự kiện / địa điểm diễn ra Thế vận hội.

 

APM là một mẫu xe điện chạy pin tốc độ thấp với vận tốc tối đa là 19 km/h và quãng đường di chuyển tối đa khoảng 100 km. APM có kích thước chiều dài gần 3,9m; chiều rộng gần 1,6m và chiều cao xấp xỉ 2m.

APM có ba hàng ghế, hàng đầu tiên là ghế lái, hàng thứ hai sẽ có chỗ ngồi cho ba người và hàng thứ ba dành cho hai người, cho phép tổng số sáu người có thể ngồi trên xe (5 hành khách và 1 lái xe). Ghế hành khách có thể dễ dàng tiếp cận từ cả hai bên của xe và thiết kế tổng thể đã được hoàn thiện hơn dựa trên việc cân nhắc các nhu cầu khác nhau của người sử dụng, với các thanh an toàn ở cả hai bên xe giúp đảm bảo an toàn của hành khách khi vào hoặc ra khỏi xe, cũng như được gắn các tấm neo xe lăn và đường dốc hỗ trợ cho phép hành khách đi xe lăn có thể dễ dàng đi vào, di chuyển trên xe và ra khỏi xe.

Khi vận chuyển những hành khách đi xe lăn, cấu hình xe sẽ được điều chỉnh bằng cách gập ghế lại cho phép người lái xe lăn ở hàng thứ hai.

Bên cạnh đó một nửa không gian hàng ghế thứ hai và thứ ba được dành riêng để có thể để được một cáng cứu thương. Đồng thời xe cũng được thiết kế không gian cho phép hai nhân viên cứu trợ ngồi ngay sát cáng cứu thương.

Với tư cách là đối tác toàn cầu của thế vận hội, Toyota sẽ sử dụng khoảng 200 APM để hỗ trợ vận chuyển khách và nhân viên trong từng địa điểm khác nhau, bao gồm cả những nơi sẽ tổ chức các sự kiện hoặc thi đấu cũng như đến những nơi như làng vận động viên.

 

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới