Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệToyota Việt Nam triệu hồi xe Toyota Vios và Altis sản xuất...

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Toyota Vios và Altis sản xuất gần 15 năm để sửa lỗi

Toyota Việt Nam tiến hành triệu hồi 1.561 chiếc Toyota Vios và Altis sản xuất từ năm 2005 – 2008 để thay lỗi túi khí do Takara cung cấp.

Toyota triệu hồi 1.500 xe Vios sản xuất từ năm 2007. Ảnh minh họa: Internet

Toyota Việt Nam vừa thông báo tiến hành triệu hồi đối với 2 dòng xe Toyota Vios và Altis để thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên 2 dòng xe này.

Cụ thể, có 1526 chiếc Toyota Vios được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 13/09/2007 – 31/12/2008 và 35 chiếc Corolla Altis sản xuất từ 09/11/2004 – 27/04/2005 được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Toyota cho biết, những xe bị ảnh hưởng của chương trình này đã từng được thay thế mới cụm bơm túi khí hành khách Takata trước đó. Tuy nhiên, những cụm bơm vẫn do nhà cung cấp Takata sản xuất và không có chất chống ẩm, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Chương trình lần này sẽ thay lại những cụm bơm Takata đã từng được thay trước đó bằng cụm bơm cải tiến và được sản xuất bởi nhà cung cấp khác. Cho đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Theo nội dung của chương trình, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 5,5 giờ.

Phúc Vinh

Nguồn ICTNews: https://ictnews.vietnamnet.vn/cong-nghe-360/o-to-xe-may/toyota-viet-nam-trieu-hoi-xe-toyota-vios-va-altis-san-xuat-gan-15-nam-de-sua-loi-195459.ict

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới