Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyTP.HCM sắp kết thúc đợt cao điểm nắng nóng nhất năm

TP.HCM sắp kết thúc đợt cao điểm nắng nóng nhất năm

Đợt nắng nóng diện rộng tại TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ với mức nhiệt ngoài trời lên đến 40 độ C có thể kết thúc trong 3 ngày tới.

Người dân TP.HCM dừng xe máy dưới gầm cầu vượt, cách trụ đèn tín hiệu giao thông khoảng 20 m để tránh nắng tại điểm giao Xa lộ Hà Nội – Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức). Ảnh: An Huy.

Hôm 24/4, TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng. Đến chiều và tối cùng ngày, một số nơi có mưa vừa và dông vài nơi. Cơn mưa khiến không khí trong đêm mát mẻ, dễ chịu.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, nhiệt độ cao nhất đo được trong lều khí tượng tại nhiều nơi dao động 35-38 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất 35-55%.

TP Biên Hòa (Đồng Nai) ghi nhận mức nhiệt 38,7 độ C, Trị An (Đồng Nai) 37,7 độ C, Đồng Xoài (Bình Phước) 37,8 độ C. Độ ẩm thấp nhất khu vực được ghi nhận tại Biên Hòa với 35,6%.

Cơ quan khí tượng dự báo nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng hôm nay (25/4). Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất 35-55%. Thời gian nắng nóng trong ngày từ 12h đến 16h.

Đợt nắng nóng lớn nhất trong năm có xu hướng giảm dần trong ngày mai và có khả năng kết thúc từ ngày 28/4.

nang nong TP.HCM anh 1
Bản đồ dự báo nhiệt độ cao nhất tại Nam Bộ trong ngày 25/4. Ảnh: Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm thấp, cơ quan khí tượng cảnh báo người dân đề phòng cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực đông dân. Ngoài ra, nắng nóng còn gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi làm việc ngoài trời.

Tới 5/5, mùa mưa sẽ bắt đầu ở Nam Bộ. TP.HCM sẽ có mưa muộn hơn 2-3 ngày. Tổng lượng mưa của cả mùa xấp xỉ các năm, nhưng thỉnh thoảng cũng có những cơn mưa lớn.

Nguồn: zingnews.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới