Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiTP. Pleiku: Ẩn họa từ “bẫy” miệng cống thoát nước không nắp...

TP. Pleiku: Ẩn họa từ “bẫy” miệng cống thoát nước không nắp đậy

Theo phản ánh của nhiều người dân tại đường Phan Đình Phùng (TP. Pleiku), vài tháng trở lại đây, cống thoát nước trên đoạn đường này không có nắp đậy, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trên đoạn đường Phan Đình Phùng (TP. Pleiku) có một số điểm đặt nắp cống không được che lại, những miệng cống trên đều nằm sát mặt đường. Thực trạng này rất đáng lo ngại, bởi đây là một trong những tuyến đường chính của thành phố, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông hàng ngày rất lớn, làm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông.

Anh Thìn (35 tuổi) là người dân sinh sống tại đây cho biết: Khoảng 2 tháng nay, từ khi nâng cấp tuyến đường Phan Đình Phùng, một số nắp cống không được che lại gây mất an toàn giao thông, đến nay chưa được cơ quan chức năng khắc phục. Thời gian gần đây, Gia Lai vào mùa mưa, nhiều khi có mưa to những miệng cống này bị ngập nước trong thời gian ngắn vì miệng cống không có nắp bảo vệ nên dễ dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm, khi tầm nhìn của người đi đường bị hạn chế. Đây là khu vực tập trung đông dân cư và có nhiều phương tiện qua lại, đã có xe máy, ô tô bị sập bánh, mắc kẹt dưới những miệng cống này.

Mong cơ quan chức năng cần sớm khắc phục tình trạng trên, để người dân khi tham gia giao thông trên đoạn đường này được yên tâm, không phải lo tai nạn khi đi vào những miệng cống bị mất nắp” anh Thìn chia sẻ.

7 miệng cống không có nắp bảo vệ trên đoạn đường Phan Đình Phùng (TP. Pleiku), gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Anh Phan Thanh Tú là người dân sống tại đây cho biết: Mỗi khi trời mưa mọi rác thải, vật liệu xây dựng tích tụ đều bị đẩy xuống cống, làm giảm chức năng tiêu thoát nước, trông nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường xung quanh. Cách đây 2 ngày, trên đoạn đường này có một người đi xe máy vì sơ ý nên đi vào những miệng cống không có nắp bảo vệ bị trượt ngã, gây thương tích. Các hộ dân xung quanh thấy nguy hiểm nên đã dùng các nhành cây cắm lên để cảnh báo người đi đường.

Thời gian gần đây mưa nhiều, nước ứ đọng lại liên tục mà lại không có nắp bảo vệ dẫn tới đất, đá lấp miệng cống. Khi nước rút, mùi hôi từ rác bay ra xung quanh làm ảnh hưởng đến người dân. Mong các cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng trên” anh Tú chia sẻ.

Trước đó, bạn đọc đã nhiều lần phản ánh đến lãnh đạo Môi trường và Đô thị VPDĐ khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai về việc không có nắp cống bảo vệ trên đường Phan Đình Phùng làm ảnh hưởng đến người dân. Sau đó, lãnh đạo Văn phòng đã nhiều lần chuyển những nội dung trên đến lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP. Pleiku để khắc phục. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa khắc phục tình trạng trên, dẫn đến nhiều người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào chiều 03/7, trên đường Phan Đình Phùng (đoạn từ ngã 3 Phan Đình Phùng – Nguyễn Đình Chiểu đến ngã 3 Lý Tự Trọng – Phan Đình Phùng) có 7 miệng cống không có nắp bảo vệ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với PV MT&ĐT vào chiều 03/7, ông Phạm Thế Tâm – Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Pleiku cho biết: “Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP. Pleiku thi công và chịu trách nhiệm về vấn đề này, nên PV có thể liên hệ với Ban quản lý để tìm hiểu thông tin chi tiết”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan có biện pháp xử lý, tiến hành đậy nắp, khắc phục, sửa chữa kịp thời để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông và mỹ quan đô thị thành phố.

Trong thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh và quan sát của PV trên các tuyến đường nội thành Pleiku, tình trạng nhiều nắp cống bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Đề nghị, cơ quan chức năng cần công khai danh sách những đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng công trình để dư luận được biết. Đồng thời, trong thời gian tới cơ quan chức năng cần xem xét nghiêm túc năng lực của những đơn vị thi công cho các công trình mở rộng các tuyến đường trên địa bàn TP. Pleiku.

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

A Lực

Nguồn: Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới