Thứ Năm, 16 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiTP. Pleiku: Bắt đối tượng gây ra hơn chục vụ cướp

TP. Pleiku: Bắt đối tượng gây ra hơn chục vụ cướp

Ngày 28-11, Công an TP. Pleiku cho biết: Đội hình sự vừa bắt giữ và tạm giam đối tượng Lê Văn Cường (39 tuổi, trú làng Blang 1, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai). Tên này khai nhận đã gây ra 11 vụ cướp trên đường, các nạn nhân đa phần là phụ nữ đi một mình ở nơi ít người.

Trước đó, khoảng 5 giờ ngày 24-11, chị H. trú tại phường Đống Đa, TP. Pleiku đang ngồi chờ xe khách trên đường Phạm Văn Đồng, thì có một người đàn ông đi xe mô tô đến và hỏi “có đi xe không”. Vừa dứt lời thì người đàn ông lạ mặt nhanh tay giật chiếc điện thoại iphone 6 (trị giá 5 triệu đồng) rồi rú ga tẩu thoát về hướng trung tâm TP. Pleiku.

 Đối tượng Lê Văn Cường (trú làng Blang 1, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai)
Đối tượng Lê Văn Cường (trú làng Blang 1, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai). Ảnh: N.G

Nhận được tin báo, qua điều tra, đến 14 giờ ngày 25-11, các trinh sát thuộc đội CSHS- CATP. Pleiku xác minh và bắt giữ đối tượng Lê Văn Cường ngay tại nhà riêng thuộc xã Ia Dêr.

Qua khai báo, tên này khai nhận một mình đã gây ra 11 vụ cướp liên tiếp trên địa bàn TP. Pleiku và huyện Ia Grai. Trong số này, cướp dây chuyền vàng và đồ trang sức của người đi đường là 5 vụ, tổng trị giá gần 20 triệu đồng và 2 vụ giật điện thoại, trị giá 7 triệu đồng.

Ngoài ra, tên Cường khai nhận đã gây ra 3 vụ cướp khác. Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng xác minh người bị hại.

Theo điều tra từ Đội CSHS, trong số 11 vụ cướp đã gây ra, tên Cường thường hoạt động vào lúc sáng sớm, đi xe mô tô một mình lang thang trên các tuyến phố. Khi thấy đối tượng là phụ nữ đứng hoặc đi lại một mình thì tên này tìm cách tiếp cận, hỏi thăm và cướp, giật tài sản của bị hại rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Trước khi gây ra 11 vụ cướp giật gây hoang mang cho người dân. Tên Cường đã thụ án 15 tháng tù giam về tội tàn trữ trái phép chất độc xyanua (một loại chất kịch độc) dùng để làm chất bẫy chó, mèo. Tên này vừa được mãn hạn tù tháng 10-2017. Sau khi cướp giật, Cường bán lấy tiền và tiêu xài cá nhân. Cường có 2 vợ, 2 con, không thích lao động nên giở trò trộm, cướp.

Qua sự việc, phía công an TP. Pleiku đưa ra cảnh báo với người dân, vào thời điểm cuối năm tình hình phạm pháp hình sự có dấu hiệu gia tăng. Để tránh thiệt hại, mong muốn người dân nâng cao cảnh giác và nhanh chóng tố giác hành vi phạm pháp để ngăn chặn kịp thời.

Nguyễn Giác

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới