Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiTP. Pleiku: Cảnh giác với tội phạm cướp giật tài sản

TP. Pleiku: Cảnh giác với tội phạm cướp giật tài sản

Bất kể ngày đêm, các đối tượng trộm cướp liên tục ra tay gây lo lắng cho nhiều người đi đường. Mới đây, 1 đối tượng lẻn vào nhà trộm đồ bị phát hiện bỏ xe thoát thân hay chuyện 2 cô gái bị giật túi xách ngã xuống đường tại khu đông dân cư càng làm dân tình lo sợ.

Trộm cướp giữa ban ngày

Khoảng 11 giờ, 4-10, trên đường Lý Thái Tổ, đoạn qua khu vực chợ Bà Định, tổ 1, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku, người dân phát hiện một thanh niên lạ mặt và có hành vi đáng nghi ngờ. Sau một lúc theo dõi, đối tượng này bỏ xe mô tô BKS 81R1- 9107 bên lề đường sau đó tiến vào nhà dân và nhanh chóng trở ra với một gói đồ cầm trên tay.

Chính chủ nhà là anh Vũ và người hàng xóm đã phục sẵn, khi thấy đối tượng tiến đến xe mô tô, anh Vũ xông vào dùng gậy đập để bắt tên trộm. Nhanh tay, hắn vứt bao đồ vừa trộm vào người rồi tẩu thoát. Nhiều người dân nghe sự việc đuổi theo nhưng tên trộm nhanh chân phóng qua tường rào rồi mất hút.

Trên xe mô tô tên trộm bỏ lại có một túi đồ, trong đó có 1áo mưa và một bình sơn xịt mini. Hiện vụ việc đã báo công an sở tại ghi nhận, phối hợp điều tra.

TP. Pleiku: Cảnh giác với tội phạm cướp giật tài sản
Công cụ gây án các đối tượng đánh rơi sau vụ cướp giỏ xách của 2 phụ nữ: Ảnh. N.H

Trước vụ việc trên, giữa ban ngày 29-9, trong lúc 2 người phụ nữ lưu thông xe mô tô trên đường Lê Thánh Tôn, đoạn gần Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh, thì bất ngờ bị kẻ lạ (gồm 1 nam, 1 nữ) di chuyển trên xe mô tô từ phía sau áp sát dùng dao cắt đứt quai để giật túi xách do người cầm lái đeo phía trước cổ.
 
Bất ngờ, xe 2 phụ nữ bị ngã xuống đường kéo theo cả 2 đối tượng cùng ngã. Sự việc diễn ra nhanh chóng, 2 tên cướp vội vàng dựng xe phóng thẳng với cùng với chiếc túi nhỏ bên trong có khoảng 1 triệu đồng tiền mặt cướp được từ 2 phụ nữ.
Tại nơi xảy ra vụ cướp, đối tượng đánh rơi 1 bình xịt hơi cay loại lớn, 1 dao có cán dài khoảng 20cm và 1 con dao rọc giấy.   

Sự việc khiến cả 2 phụ nữ hoảng hốt và đau buốt sau vụ ngã do tên cướp gây ra. Vụ việc khiến nhiều người dân bàng hoàng trước hành động trắng trợn của các đối tượng cướp giật.

Chưa dừng lại, mới đây, trên trang mạng cá nhân, một người dân sinh sống tại TP. Pleiku cảm thấy lo lắng khi bạn của mình là 2 phụ nữ lại bị cướp ngay trên phố đông người.

Lộ diện tên cướp cạn

Theo tổng hợp từ Công an TP. Pleiku, trong thời gian 12-7 đến 31-8-2017, tại địa bàn TP. Pleiku liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản, gây hoang mang dư luận. Theo mô tả của các nạn nhân, đối tượng gây án là nam thanh niên sử dụng xe máy hiệu Dream làm phương tiện gây án. Toàn bộ các nạn nhân đều là phụ nữ đi xe máy có mang theo túi xách hoặc đứng ở bên đường.

TP. Pleiku: Cảnh giác với tội phạm cướp giật tài sản
Phương tiện gây án và đối tượng Trần Hồ Hoàng Hải. Ảnh: N.H

Trong đó có các vụ: Lúc 9 giờ 30 phút, 12-7, chị Hà (trú tại tổ 4, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đang đứng đợi bạn trên đường Thống Nhất, phường Ia Kring. Bất ngờ, 1 đối tượng đi xe máy áp sát rồi giật chiếc ví chị Hà đang cầm trên tay, bên trong có 1 điện thoại di động và 2,5 triệu đồng tiền mặt rồi tẩu thoát. Tiếp đó, vào khoảng 9 giờ 45 phút ngày 29-7, chị Lê Thị Oanh (trú tại phường Trà Bá, TP. Pleiku) cùng con đi chợ tại đường Nơ Trang Long (tổ 5, phường Trà Bá), trong khi đang đứng mua hàng thì bất ngờ bị 1 đối tượng đi mô tô áp sát giật lấy giỏ xách cầm trên tay, bên trong có 1 vòng trang sức bằng vàng 24K trọng lượng 10 chỉ và 35 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ cá nhân khác. Theo trình báo của các nạn nhân, đối tượng cướp giật tài sản trên là nam thanh niên đi xe máy hiệu Dream.

Trong quá trình điều tra, truy xét, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP. Pleiku đã xác định được đối tượng gây ra các vụ cướp giật tài sản trên là Trần Hồ Hoàng Hải (SN 1987, trú tại xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh), hiện tạm trú tại thôn 2 (xã Trà Đa, TP. Pleiku). Đặc biệt, đối tượng Trần Hồ Hoàng Hải từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản và hiện không có việc làm nhưng thích ăn chơi, sử dụng ma túy đá, ma túy tổng hợp.

Đến ngày 3-9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Hồ Hoàng Hải cùng phương tiện sử dụng gây án là chiếc xe máy hiệu Dream BKS 81F6-2132. Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận mình là thủ phạm gây ra 3 vụ cướp giật tài sản nói trên. Qua đấu tranh khai thác, Trần Hồ Hoàng Hải đã khai thêm 3 vụ cướp giật tài sản khác mà y đã gây ra trên địa bàn TP. Pleiku. Hải khai nhận, toàn bộ số tài sản cướp giật được y đã tiêu xài và mua ma túy về sử dụng.

Tên cướp cạn vừa vào trại không lâu, thì trên địa bàn TP. Pleiku lại xuất hiện thêm nhiều đối tượng trộm, cướp mới gây lo sợ và khó khăn đến cơ quan điều tra. Hiện Công an TP. Pleiku đã xác minh vụ việc, nhận dạng các đối tượng tình nghi gây ra các vụ việc kể trên.

Nhằm phòng ngừa tội phạm cướp giật tài sản, đối với phụ nữ khi ra đường hoặc điều khiển xe mô tô không nên treo móc túi xách trên xe, mang trang sức có giá trị tạo cơ hội cho các đối tượng gây án. Đã có nhiều trường hợp gây té ngã ảnh hưởng đến tài sản, sức khỏe của người bị hại.

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới