Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiTrả luôn 2 tháng liền lương hưu , trợ cấp BHXH với...

Trả luôn 2 tháng liền lương hưu , trợ cấp BHXH với tỉnh thành có dịch COVID-19

Người hưởng lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) tại 13 tỉnh thành đang có ca nhiễm dịch COVID-19 sẽ được chi trả trong cùng 1 lần với kỳ tháng 3 và tháng 4/2021. Với các địa phương đang bị phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19, cơ quan BHXH sẽ chi trả tại nhà.

BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại nhà cho người thu hưởng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

BHXH Việt Nam cho biết, vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Bưu điện và BHXH 13 tỉnh thành về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hàng tháng, trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN được đầy đủ, kịp thời vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, BHXH Việt Nam đề nghị các đơn vị trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 3 và 4/2021 vào cùng một kỳ chi trả.

Giải pháp trên áp dụng tại 13 tỉnh thành đang có ca mắc dịch COVID-19 trong cộng đồng gồm: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Bình Dương, Hưng Yên.

BHXH Việt Nam cũng yêu cầu BHXH các địa phương trên đề xuất với các ngành chứng năng địa phương về biện pháp phòng chống dịch áp dụng tại các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, như: giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, phun khử khuẩn khu vực chi trả, thêm nhân viên chi trả để giảm thời gian chờ đợi của người tới nhận…

Riêng các địa bàn đang có dịch và bị phong tỏa, BHXH các địa phương cần xây dựng phương án tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng; tuyên truyền để người hưởng các chế độ nhận tiền qua tài khoản ngân hàng…

Trước đó, trong năm 2020, BHXH Việt Nam cũng nhiều lần thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại nhà người thụ hưởng chính sách do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Lê Hữu Việt

Nguồn: Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới