Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựTrải nghiệm cuộc sống vô gia cư, triệu phú trẻ suýt mất...

Trải nghiệm cuộc sống vô gia cư, triệu phú trẻ suýt mất mạng

Tạm gác lại cuộc sống sang chảnh, triệu phú trẻ Kieren Hamilton dành 3 ngày để sống như người vô gia cư.

Theo The Sun, suốt ba ngày, The Strand – con đường được xem là “điểm nóng” của người vô gia cư, nơi hàng trăm người “không nhà” tụ họp về đây mỗi tối – đón nhận thêm một thanh niên.

Đó là Kieren Hamilton, 23 tuổi, gương mặt quen thuộc trong hội con nhà giàu London (Anh), người có khả năng kiếm được hơn 10.000 euro mỗi ngày (khoảng 262,6 triệu đồng).

Như đa số rich kid khác, thú vui của Kieren là sưu tầm xe, du thuyền cùng những món đồ hiệu đắt tiền.

Như những thành viên khác trong hội con nhà giàu, Kieren có cuộc sống sang chảnh. Trên trang cá nhân có hơn 82.000 lượt theo dõi, anh thường xuyên cập nhật hình ảnh những món đồ hiệu đắt tiền.

Trong một lần phỏng vấn, người này cho biết sẵn sàng chi 100.000 euro (khoảng 2,6 tỷ) để mua chiếc xe mới nhất cũng như du lịch cùng gia đình mỗi tháng một lần.

Tuy nhiên, Kieren lại không xuất thân từ một gia đình giàu có. Anh lớn lên tại một khu lao động ở thành phố Manchester, nghỉ học từ năm 14 tuổi vì mắc bệnh, từng làm nhiều việc để trang trải cuộc sống, từ việc làm ở nhà tang lễ đến tiệm bánh mì.

Hai năm trước, Kieren bắt đầu công việc kinh doanh và trở nên giàu có. “Tất cả những thứ tôi có được đều tự làm ra”, anh nói.

Từ đó, người này luôn nghĩ rằng những kẻ vô gia cư là “người yếu đuối và lười biếng”. Mặt khác, triệu phú 23 tuổi muốn chứng minh với vợ rằng anh có thể xoay sở cuộc sống của mình dù trong tay không có gì.

Kieren chọn một bộ đồ cũ và xin ăn ở trước những cửa hàng.

Chính vì thế, Kieren đã đặt thử thách cho mình khi sống cuộc sống trên đường phố, nghèo kiết xác, đồng thời quay lại bộ phim tài liệu “Rich Kids Go Homeless” (tạm dịch “Khi người giàu trở thành kẻ không nhà”).

Ngày đầu tiên, anh chọn bộ đồ cũ nhất, cởi bỏ hết những đồ vật xa xỉ trên người như đồng hồ, dây chuyền, mang theo một đôi tất mỏng, áo khoác cùng túi ngủ.

Sau một đêm ăn xin, Kieren xin được 5 euro.

“Việc này thực sự khó khăn. Tôi phải xin tiền những người đi đường suốt hàng giờ đồng hồ. Trong khi đó là số tiền này quá dễ dàng nếu tôi muốn kiếm”, anh nói.

Anh phải ngủ trong túi ngủ, ăn mì lon trong suốt ba ngày.

Ngày thứ hai, Kieren ăn mì lon, tiếp tục xin tiền trước các cửa hàng với hy vọng đủ tiền mua một chiếc ô.

Cũng đêm đó, triệu phú trẻ gặp rắc rối với công việc ăn xin của mình.

“Một nhóm người vô gia cư nghi ngờ tôi. Họ nói rằng tôi trông có vẻ sạch sẽ, răng trắng nên đã nghĩ tôi là cảnh sát. Họ lấy dao đâm tôi”, anh kể.

Sau ba ngày trải nghiệm, Kieren sợ hãi nhận ra cuộc sống đường phố không như anh nghĩ. Anh cảm thấy nhớ nhà, bữa ăn phong phú, những chuyến du lịch cùng gia đình. Người này nhanh chóng trở về với cuộc sống giàu có, sang chảnh của mình.

Lê Ngọc (theo The Sun)

Theo Zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới