Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyTrải nghiệm nhanh BAIC Beijing X7 giá 688 triệu đồng

Trải nghiệm nhanh BAIC Beijing X7 giá 688 triệu đồng

Mẫu SUV Trung Quốc có cabin rộng rãi, tuy nhiên một vài tính năng của hệ thống thông tin giải trí bị hạn chế.

BAIC Beijing X7 là mẫu xe gầm cao 5 chỗ cỡ trung được ra mắt tại Việt Nam cách đây một tháng. Xe có giá bán 528-688 triệu đồng tùy theo phiên bản và gây được nhiều chú ý với khách hàng trong nước.

So với các dòng SUV cùng được nhập khẩu từ Trung Quốc như Zotye Z8 (từ 728 triệu đồng), Brilliance V7 (738 triệu đồng) hay MG HS (788-999 triệu đồng), Beijing X7 có mức giá dễ chịu hơn đáng kể. Một vài mẫu xe gầm cao khác tương đồng với BAIC Beijing X7 về mặt kích thước có thể kể đến Toyota Corolla Cross (720-910 triệu đồng), Hyundai Tucson (799-940 triệu đồng) và Mazda CX-5 (829 triệu-1,049 tỷ đồng).

Model trong bài viết là phiên bản đắt nhất của BAIC Beijing X7 với mức giá gần 700 triệu đồng. Xe có đầy đủ các trang bị ngoại thất, tính năng tiện nghi và an toàn từ hãng xe Trung Quốc.

Beijing X7 có thiết kế đẹp và bắt mắt. So với Z8, V7 hay HS thì mẫu xe của BAIC trông hiện đại và trẻ trung hơn. Điểm đáng chú ý nhất ở đầu xe là hệ thống đèn chiếu sáng Full-LED. Trong khi đó, lưới tản nhiệt hình thang ngược làm gợi nhớ đến các mẫu xe Toyota.

Các đường gân dập nổi ở thân xe cho cảm giác năng động và cứng cáp. Bộ mâm 5 chấu kích thước 19 inch là điểm cộng lớn, không nhiều mẫu SUV cỡ C được trang bị cỡ la-zăng này.

Dải đèn hậu của Beijing X7 có thiết kế khá giống với VinFast Lux SA2.0. Dải LED chính trải dài hết chiều ngang và được uốn cong ở 2 bên, đồng thời có thêm các điểm LED nhỏ nằm dọc. Tổng thể đuôi xe gọn gàng và mang hơi hướm thể thao khi có ăng-ten vây cá mập, cánh lướt gió cùng ống xả kép.

Tay nắm cửa “thụt thò” giống trang bị của Range Rover Velar. Chi tiết này hoạt động tốt và được thiết kế đảm bảo an toàn khi sử dụng. Nếu sơ ý để tay trong tay nắm và xe được bấm khóa thì mô-tơ không siết chặt nên không gây kẹt tay hoặc chấn thương cho người dùng.

Model Beijing X7 cao cấp có nhiều chi tiết mạ crôm bóng ở ngoại thất như ốp ở nắp capô, ốp cản trước, viền khung cửa kính hay trang trí ở đuôi xe. Điều này giúp mẫu SUV Trung Quốc trông sang trọng hơn đôi chút.

Cabin của Beijing X7 có độ hoàn thiện tốt hơn so với các mẫu xe có cùng xuất xứ. Dù vậy, thiết kế nội thất không có điểm nhấn riêng mà được sao chép, góp nhặt từ nhiều thương hiệu xe châu Âu.

Cụm màn hình đôi trải dài ở bảng tablo giống với các mẫu SUV của Mercedes-Benz, trang bị này giúp cabin trông cao cấp hơn. Bảng đồng hồ tốc độ và màn hình cảm ứng giải trí đều có độ phân giải tốt, hiển thị sắc nét và đẹp mắt. Tuy nhiên, giao diện còn lẫn lộn giữa tiếng Anh và tiếng Trung Quốc, ít nhiều gây khó khăn cho người dùng.

Điểm trừ lớn của hệ thống thông tin giải trí là không hỗ trợ chuẩn kết nối Apple CarPlay/Android Auto và chức năng bản đồ dẫn đường theo xe bị khóa. Điều này khiến người dùng không thể xem bản đồ hoặc tra cứu định vị trên màn hình. Ngoài ra, tính năng nhận diện gương mặt của mẫu xe trong bài hiện tại vẫn chưa thể kích hoạt.

Cụm màn hình cảm ứng trung tâm cài đặt điều hòa và các chức năng vận hành dường như được Beijing học hỏi từ xe Land Rover. Trang bị này không dễ để làm quen khi mới sử dụng xe, đồng thời lớp kính dễ bám bụi và dấu vân tay. Nhìn chung, 2 cụm màn hình là những gì đẹp nhất trên chiếc xe này.

Vô-lăng, nút điều khiển và các nút bấm chức năng khác có thiết kế đẹp, cảm giác sử dụng dễ chịu. Các nút bấm đều dễ dính vân tay và có một số khe hở dễ bám bẩn.

Khi kết nối với điện thoại qua Bluetooth, hệ thống loa của Beijing X7 cho trải nghiệm nghe nhạc tốt. Xe cũng có nhiều trang bị tiện nghi khác để phục vụ hành khác như điều hòa tự động 2 vùng tích hợp lọc không khí, cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu tự chỉnh góc khi lùi… Hộc để đồ trung tâm khá rộng và sâu. Một hộc để đồ khác đặt đế sạc điện thoại không dây nằm khuất sau màn hình trung tâm, khá khó lấy đồ từ vị trí người lái.

Hàng ghế trước có thể chỉnh điện, bơm hơi tựa lưng và ghi nhớ vị trí. Kích thước đệm ngồi và tựa lưng hạn chế đối với người có vóc dáng to lớn, phần nào khiến cảm giác ngồi thiếu tự nhiên và kém thoải mái. Da ghế được làm khá đẹp.

Không gian hàng ghế sau rộng rãi là ưu điểm chính của Beijing X7. Người lớn cao hơn 1,8 m vẫn có thể ngồi thoải mái như trong ảnh, khoảng để chân và không gian trần xe vẫn còn dư dả. Bên cạnh đó, hàng ghế sau có thể điều chỉnh được độ nghiêng tựa lưng.

Khoang hành lý của Beijing X7 cũng có dung tích lớn, giúp để được nhiều đồ đạc và hành lý trong các chuyến đi chơi dài ngày.

Các tính năng hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường có hoạt động trong điều kiện giao thông ở Việt Nam. Ngoài ra, Beijing X7 còn được trang bị nhiều chức năng an toàn như camera 360 độ, camera quan sát bên phụ, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo điểm mù…

Mẫu xe trong bài viết sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, công suất tối đa 188 mã lực mô-men xoắn cực đại 275 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 7 cấp, hệ dẫn động cầu trước và có chế độ lái thể thao S.

Trải nghiệm nhanh, động cơ tăng áp có độ trễ (turbo lag) thấp và cho cảm giác vọt khi đề-pa ở dải vận tốc thấp. Tuy nhiên, ở dải vận tốc cao hơn động cơ có phần “hụt hơi” khi cần tăng tốc từ vận tốc 80 km/h. Hộp số sang số chưa mượt và không có lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Khả năng cách âm của Beijing X7 thuộc diện tốt khi so sánh với các mẫu SUV ở cùng tầm giá 700 triệu đồng. Tiếng vọng từ mặt đường và âm thanh lốp được triệt tiêu tốt, cabin yên tĩnh dù đi qua các đoạn đường nhiều đá dăm. Theo đánh giá của chủ xe, số tiền bỏ ra là xứng đáng với những trải nghiệm ban đầu. Điều khiến nhiều người lăn tăn nhất với những mẫu xe như Beijing X7 vẫn là không có hệ thống phân phối chính hãng, dẫn tới lo ngại về bảo trì, bảo dưỡng và mất giá sau vài năm sử dụng.

Hoàng Tuấn

Nguồn: Zing

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới