Thứ Năm, 16 Tháng Năm, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyTrải nghiệm Yamaha NVX 155 mới: Mạnh mẽ và nam tính

Trải nghiệm Yamaha NVX 155 mới: Mạnh mẽ và nam tính

Vẫn hội tụ nhiều công nghệ cao, động cơ khỏe và thiết kế nam tính, Yamaha NVX 155 hoàn thiện hơn nhờ bộ giảm xóc mới…

Chỉ dành cho nam giới

Trong những năm gần đây, nhu cầu sở hữu xe ga ngày càng cao do xe ga có nhiều ưu điểm hơn xe số như tiện ích, công nghệ cao, an toàn, nhiều lựa chọn với giá hấp dẫn. Theo nguồn tin riêng của Gialainews.com thì nếu như năm 2012, tỷ lệ xe ga của Việt Nam trong số những xe mới bán ra chiếm 38% thì đến năm 2016 vừa qua, tỷ lệ này đã tăng lên tới 45% tổng doanh số toàn thị trường.

trai nghiem yamaha nvx 155 moi manh me va nam tinh
Yamaha NVX 155 mạnh mẽ và hướng tới nhóm khách hàng nam giới

Trong bối cảnh đó, các nhà sản xuất rất quan tâm tới từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng khác nhau để đáp ứng tối đa nhu cầu của họ, từ độ tuổi giới tính, phong cách…Và NVX 155 là một chiếc xe ga dành riêng cho nam giới ưa thích thể thao mạnh mẽ và là một trong những sản phẩm chiến lược của Yamaha Việt Nam.

Mẫu xe này mang trên mình trọng trách rất lớn khi phải kế nhiệm huyền thoại Nouvo, mẫu xe ga tầm trung có lịch sử dài nhất Việt Nam, đã từng làm mưa làm gió những năm trước 2010. Tuy nhiên khi Air Blade xuất hiện trên thị trường cạnh tranh, đồng thời Yamaha nhận thấy cần có sự dịch chuyển đột phá hơn trong thiết kế đối với dòng xe ga thể thao nên đã cho ra đời thế hệ tiếp theo của Nouvo vào cuối năm 2016, với tên gọi NVX.

trai nghiem yamaha nvx 155 moi manh me va nam tinh
Xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như dừng cầm chừng, khóa thông minh, phanh ABS…

Có thể nói, NVX 155 là mẫu xe gây ấn tượng với hàng loạt điểm mới như thiết kế táo bạo, trang bị hiện đại với phanh ABS lần đầu tiên trong phân khúc xe ga gầm giá 50 triệu đồng. Khóa thông minh, dừng cầm chừng, hay động cơ mạnh mẽ nhất trong dòng xe ga phổ thông tại Việt Nam.

Trái tim của NVX 155 là động cơ Blue Core 155 phân khối, 4 thì, 4 van SOHC làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Khối động cơ này cho công suất cực đại 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế theo ghi nhận trên đồng hồ khoảng 2,5 lít/100 km đường hỗn hợp.

Vượt qua rào cản

trai nghiem yamaha nvx 155 moi manh me va nam tinhtrai nghiem yamaha nvx 155 moi manh me va nam tinh

Giảm xóc mới vừa đẹp hơn, vừa hiệu quả hơn

Một trong những rào cản được cho là lớn nhất của NVX 155 nói riêng và cả dòng NVX nói chung trong nửa đầu năm 2017 nằm ở một bộ phận nhỏ: chiếc giảm xóc. Dù không phải là lỗi kỹ thuật nhưng một số xe NVX đã phát ra những tiếng kêu khó chịu khi gặp đường xấu hay chở nặng, gây khó chịu cho người sử dụng.

Nhận thức được điều này, Yamaha Việt Nam đã lập tức thay thế miễn phí giảm xóc mới cho toàn bộ xe NVX sản xuất từ tháng 5/2017 trở về trước. Về mặt hình thức bộ giảm xóc mới có bước lò xo ngắn hơn, đi cùng đường kính lớn hơn. Nhờ đó cảm quan có thể thấy giảm xóc mới khỏe hơn, chắc hơn và cân đối hơn chứ không còn có cảm giác mỏng manh, không phù hợp với thiết kế to khỏe của chiếc xe như giảm xóc cũ.

Thay đổi nhỏ nhưng khác biệt lớn. Trải nghiệm thực tế cho thấy, ngay cả khi chạy một mình hay đủ tải là 2 người lớn, chiếc xe vẫn cho cảm giác đầm chắc. Lò xo sau khỏe và chắc chắn dù đi vào các gờ giảm tốc hay trong những điều kiện địa hình xấu. Đặc biệt, không còn tiếng kêu bất thường nào phát ra như trước.

trai nghiem yamaha nvx 155 moi manh me va nam tinh
Trải nghiệm khác biệt

Tương lai sáng

NVX 155 mới chỉ được tung ra thị trường Việt Nam từ đầu tháng 12/2016, và theo nguồn tin riêng của Gialainews.com, trong 7 tháng đầu tiên bán hàng, doanh số NVX 155 đạt hơn 21.000 xe, trung bình mỗi tháng bán ra hơn 3.000 xe. Đây là con số khá khích lệ với một mẫu xe ga mới ra mắt nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của nhà sản xuất cũng như tương xứng với giá trị của chiếc xe.

Đáng chú ý, tín hiệu khả quan đã xuất hiện trở lại sau khi NVX có giảm xóc mới. Theo nguồn tin riêng của Gialainews.com, trong tháng 7 vừa qua, doanh số của NVX đã tăng 30% so với tháng 6. Đây là tín hiệu đáng mừng và hoàn toàn hợp lý, xứng đáng với những gì mẫu xe này đang sở hữu. Không những vậy, sự hoàn thiện của NVX hứa hẹn sẽ giúp mẫu xe này sẽ có những bước đột phá từ nay tới cuối năm, khi nhu cầu mua xe đang ngày càng tăng cao.

Xem thêm hình ảnh Yamaha NVX 155:

Thu Trang – Hà Thành (LSVN)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới