Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiTrao quyết định công nhận Pleiku là đô thị loại I

Trao quyết định công nhận Pleiku là đô thị loại I

Tối 25-9, tại TP.Pleiku, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Pleiku đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai.

Tham dự buổi lễ còn có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, đại diện một số ban, bộ, ngành Trung ương và nhân dân các dân tộc TP.Pleiku.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi lễ

Ngày 22-1-2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định về việc công nhận TP.Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai.

TP.Pleiku là trung tâm kinh tế – chính trị của tỉnh Gia Lai, và là đô thị quan trọng ở Bắc Tây Nguyên. Diện tích tự nhiên của Pleiku hơn 26.000 héc-ta, dân số trên 254.000 người, với 28 dân tộc anh em. Thành phố có 22 xã, phường (14 phường, 8 xã).

TP.Pleiku được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh

Trong những năm qua, kinh tế của Pleiku phát triển khá nhanh, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 10,82%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 83,2 triệu đồng/năm. Thương mại và dịch vụ có mức tăng trưởng khá. Các dịch vụ vận tải, ngân hàng, bưu chính, viễn thông, bảo hiểm… tiếp tục mở rộng về quy mô, chất lượng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của xã hội.

Đến nay, TP.Pleiku đã có một vóc dáng mới ngày càng khang trang, hiện đại hơn. Thành phố có nhiều thay đổi, góp phần tích cực vào thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Gia Lai cũng như khu vực Tây Nguyên.

Chí Dũng

Nguồn: Công An TP.HCM

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới