Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựTriển lãm 'Những tấm gương bình dị mà cao quý'

Triển lãm ‘Những tấm gương bình dị mà cao quý’

Triển lãm ‘Những tấm gương bình dị mà cao quý’ do Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức, đã khai mạc chiều 15/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội).

Dự Khai mạc Triển lãm có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Triển lãm là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019) và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và một số địa phương trong cả nước.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cùng đại biểu xem các hình ảnh, tài liệu tại Triển lãm.

Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Vũ Mạnh Hà cho biết: Với gần 300 ảnh, tài liệu và hiện vật, Triển lãm giới thiệu những tấm gương tiêu biểu của tập thể và cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi hình ảnh, mỗi bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, dốc lòng, dốc sức vì lợi ích cộng đồng, vì sự bình yên và phồn vinh của đất nước…

Triển lãm sẽ góp phần quan trọng vào việc cổ vũ kịp thời những tấm gương “Người tốt, việc tốt” trên khắp mọi miền đất nước, đưa việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành công việc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Những tấm gương giới thiệu tại Triển lãm đã được các Tỉnh ủy, Tổng cục chính trị Bộ quốc phòng và Bộ Công an giới thiệu tôn vinh.

Nội dung Triển lãm gồm 2 phần:

Phần thứ nhất: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta.

Nội dung này khái quát lại những dấu mốc lịch sử, khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Đảng và Nhà nước ta phát động ngay sau khi Người qua đời với phong trào thi đua Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại! Trong phong trào thi đua đó, hàng ngàn tập thể và cá nhân ở khắp mọi miền Tổ quốc đã ra sức thi đua lao động, sản xuất và chiến đấu, góp phần vào việc xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh như Bác Hồ hằng mong muốn.

Những hình ảnh, tài liệu trưng bày tại Triển lãm.

Phần thứ hai: Những tấm gương bình dị mà cao quý.

Phần này giới thiệu những hình ảnh, tài liệu bao gồm những câu chuyện về 129 tổ chức và cá nhân tiêu biểu ở tất cả các ngành, các cấp (56 tập thể và 73 cá nhân). Đây là những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực: Xây dựng và phát triển kinh tế, Văn hóa-xã hội và xây dựng Đảng, quốc phòng và an ninh. Những tấm gương bình dị mà cao quý đó là nhân tố góp phần đưa việc học và làm theo Bác vào cuộc sống, cổ vũ đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng nỗ lực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 20/7/2019./.

Tin, ảnh: Duy Phong

Tuyên Giáo

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới