Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệTrợ lý ảo Alexa sẽ có mặt trên các mẫu TV LG...

Trợ lý ảo Alexa sẽ có mặt trên các mẫu TV LG ra mắt năm 2019

Với sự hợp tác từ phía LG, trợ lý ảo Alexa của Amazon sẽ có thể cạnh tranh “ngang hàng” với các sản phẩm cạnh tranh đến từ Apple và Google.

Cuối tháng này, các dòng TV ra mắt năm 2019 của LG ở Bắc Mỹ sẽ được cập nhật để hỗ trợ trợ lý ảo Alexa của Amazon. Người dùng ở khu vực châu Âu và châu Á sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa mới được trải nghiệm tính năng này.

Việc hỗ trợ trợ lý ảo của Amazon đã được công bố từ hồi tháng 1, khi các mẫu TV mới này được ra mắt. Alexa có thể được kích hoạt và nhận lệnh từ người dùng thông qua ứng dụng Alexa được cài đặt trên TV, hoặc qua nút bấm Amazon Prime Video được tích hợp trên điều khiển của các dòng TV mới này. Người dùng chỉ cần nhấn nút và nói yêu cầu với Alexa, tương tự như cách bạn điều khiển các thiết bị khác cũng hỗ trợ trợ lý ảo này. Các mẫu TV của LG hỗ trợ đầy đủ tất cả các “khả năng” mà “trình độ” của Alexa có thể làm được. Người dùng cũng có thể sử dụng TV để điều khiển các thiết bị nhà thông minh tương thích với Alexa khác.

Đây không phải là lần đầu tiên các mẫu TV của LG hỗ trợ Alexa. Nhưng ở các dòng TV năm ngoái, bạn vẫn cần phải mua thêm loa thông minh Alexa rời để dùng giọng nói ra lệnh cho TV. Năm nay, trợ lý ảo này được tích hợp trực tiếp vào TV, nên không cần phải mua thêm các thiết bị bên ngoài nữa. Các mẫu TV ThinQ AI của LG sử dụng màn hình UHD, NanoCell và OLED đều sẽ hỗ trợ trợ lý ảo Alexa. Trước đó, các mẫu TV ra mắt năm 2018 và 2019 của LG đều đã hỗ trợ trợ lý ảo Google Assistant.

Trong khi người dùng TV LG tại Bắc Mỹ sẽ được trải nghiệm tính năng mới này ngay trong tháng 5, những người dùng ở thị trường châu Âu và châu Á vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa. LG cho biết người dùng tại các thị trường khác sẽ được cập nhật tính năng này “trong một vài tuần tới”. Hiện tại, trợ lý ảo của Alexa sẽ tương thích với TV LG ở 14 quốc gia, bao gồm: Áo, Australia, Canada, Pháp, Đức, India, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Mỹ.

Tuy nhiên, Alexa không phải là tính năng mới nhất sẽ có mặt trên TV LG trong thời gian tới. Nửa năm nay (LG không cho biết rõ thời điểm cụ thể), các dòng TV năm 2019 của hãng sẽ được cập nhật để hỗ trợ giao thức AirPlay 2 và HomeKit. Tính năng này sẽ cho phép người dùng điều khiển TV LG của mình bằng trợ lý ảo Siri hoặc ứng dụng Home trên các thiết bị di động iOS, và stream nội dung trực tiếp từ ứng dụng Apple TV.

Quang Huy

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới