Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựTrung Quốc cấm công chức rời Vũ Hán, kêu gọi tương tự...

Trung Quốc cấm công chức rời Vũ Hán, kêu gọi tương tự với người dân

Thành phố Vũ Hán đã cấm các công chức rời khỏi đây cho tới khi dịch bệnh viêm phổi lạ do virus corona được kiểm soát.

“Từ hôm nay cho đến khi hết dịch, tất cả viên chức thành phố, trừ tình huống đặc biệt, đều không được rời Vũ Hán”, thông báo của chính quyền Vũ Hán cho biết.

Thông báo của chính quyền thành phố Vũ Hán. Ảnh: Twitter.

Giới chức Trung Quốc cũng kêu gọi tương tự đối với người dân.

“Đừng đến Vũ Hán, và những ai ở Vũ Hán đừng rời thành phố”, Thứ trưởng Li Bin của Ủy ban Y tế Quốc gia phát biểu trong buổi họp báo sáng 22/1 về dịch bệnh.

Tương tự, thị trưởng thành phố kêu gọi “người bên ngoài không nên đến Vũ Hán, và người ở Vũ Hán không nên rời khỏi đây trừ trường hợp đặc biệt”, theo Taiwan News .

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc cho biết vé tàu đi và đến thành phố 11 triệu dân này sẽ được hoàn tiền 100%, theo Global Times.

Các công ty du lịch, lữ hành đã bị cấm đưa người theo nhóm rời khỏi Vũ Hán. Các biện pháp quét thân nhiệt và kiểm tra tại bến tàu, sân bay được tăng cường.

Cảnh sát cũng tiến hành kiểm tra các phương tiện cá nhân di chuyển ra, vào thành phố, xem có mang theo gia cầm và động vật hoang dã.

Cảnh sát kiểm tra xe tại một cao tốc ở Vũ Hán. Ảnh: AFP.

Số ca tử vong vì virus corona đã tăng lên 9, tất cả đều ở tỉnh Hồ Bắc, và ở Trung Quốc có 440 người nhiễm bệnh. Chỉ một ngày trước, giới chức Trung Quốc thông báo số ca nhiễm virus lạ là 291.

Mỹ hôm 21/1 cũng xác nhận ca nhiễm “virus Vũ Hán” đầu tiên. Các trường hợp nhiễm virus cũng đã được ghi nhận ở Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Macau và Hong Kong.

Trọng Thuấn – Vũ Mạnh

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới