Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựTrung Quốc công bố mục tiêu cho trạm quốc tế nghiên cứu...

Trung Quốc công bố mục tiêu cho trạm quốc tế nghiên cứu Mặt Trăng

Các nhà khoa học Trung Quốc đề xuất việc thực hiện các thí nghiệm khoa học như trồng cây trên bề mặt Mặt Trăng và sử dụng tài nguyên Mặt Trăng, như khoáng sản Mặt Trăng và năng lượng mặt trời.

Trung Quoc cong bo muc tieu cho tram quoc te nghien cuu Mat Trang hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: The Next Web)

Các nhà khoa học Trung Quốc đã đề xuất một số mục tiêu cho trạm quốc tế nghiên cứu Mặt Trăng trong tương lai, gồm quan sát Trái Đất từ Mặt Trăng và sử dụng tài nguyên Mặt Trăng.

Thông tin này được đăng tải trên báo China Science Daily ngày 17/3.

Người đứng đầu đơn vị nghiên vũ trụ sâu và Mặt Trăng thuộc Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc, Zou Yongliao đã công bố các mục tiêu này tại hội nghị vũ trụ quốc gia mới đây.

Trong quá trình phát triển bản thiết kế trạm nghiên cứu, các nhà khoa học đã đạt được tiến bộ thông qua việc đưa ra các mục tiêu cụ thể cho khoa học và ứng dụng.

Các mục tiêu này chủ yếu liên quan đến nghiên cứu sự tiến hóa của Mặt Trăng, sự hình thành và các hoạt động của một ngôi sao, việc quan sát Mặt Trời và Trái Đất từ Mặt Trăng.

Ngoài ra, nhà khoa học Zou cũng đề cập đến việc thực hiện các thí nghiệm khoa học như trồng cây trên bề mặt Mặt Trăng và sử dụng tài nguyên Mặt Trăng, như khoáng sản Mặt Trăng và năng lượng mặt trời.

Nhà nghiên cứu này lưu ý rằng Mặt Trăng vẫn là lĩnh vực chính đề nghiên cứu vũ trụ sâu và việc xây dựng trạm quốc tế nghiên cứu Mặt Trăng có vai trò vô cùng quan trọng.

Trung Quốc có kế hoạch thiết lập một mô hình cơ sở cho trạm nghiên cứu Mặt Trăng dựa trên 2 sứ mệnh thăm dò dự kiến được thực hiện vào năm 2028 và sau đó phát triển cơ sở này thành một trạm nghiên cứu quốc tế trước năm 2035./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: www.vietnamplus.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới