Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựTrung Quốc xuất hiện ca tái nhiễm Covid-19 sau 6 tháng hồi...

Trung Quốc xuất hiện ca tái nhiễm Covid-19 sau 6 tháng hồi phục

Một phụ nữ 68 tuổi tại thành phố Kinh Châu thuộc tỉnh Hồ Bắc đã tái nhiễm Covid-19, sau khi đã hồi phục được 6 tháng.

Thời báo Hoàn Cầu cho biết, bệnh nhân trên được xác định tái dương tính vào ngày 9/8, và hiện đã được cách ly để điều trị. Những người từng tiếp xúc gần với ca bệnh tới nay đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Phó trưởng Khoa Sinh học mầm bệnh thuộc Đại học Vũ Hán Dương Chiếm Thu nhận định, trường hợp trên chứng tỏ việc loại bỏ hoàn toàn virus khỏi cơ thể mất rất nhiều thời gian. Mật độ virus trong cơ thể bệnh nhân ở mức thấp là lý do kết quả xét nghiệm trước đây âm tính.

Nhân viên y tế phun chất diệt khuẩn tại một chợ nông sản ở Hồ Bắc. Ảnh: Ecns.cn

Nhiều nhà virus học cho rằng, các ca tái dương tính sau khi phục hồi sẽ không còn khả năng lây nhiễm cho người khác nữa.

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc từng xét nghiệm 790 người tiếp xúc gần với 27 trường hợp tái dương tính. Kết quả là không ai bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy có tới 96% bệnh nhân khỏi bệnh đã tạo ra kháng thể.

Diễn biến dịch trên toàn cầu

Dịch Covid-19 đến nay đã lây nhiễm cho hơn 20,7 triệu người trên khắp thế giới, trong đó 750.605 người đã tử vong. Số liệu trên được trang thống kê Worldometers cập nhật lúc 6h sáng nay (13/8). Ngoài ra, số ca hồi phục trên thế giới đạt hơn 13,6 triệu người.

Các ổ dịch lớn nhất thế giới vẫn là Mỹ, Brazil và Ấn Độ. Theo đó, Mỹ ghi nhận 48.684 ca mới và 1.210 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số người nhiễm và thiệt mạng lên lần lượt là 5.354.641 và 168.955.

Brazil thông báo phát hiện hơn 52.400 ca nhiễm mới, đưa tổng số người bệnh lên 3.164.785; số thiệt mạng thêm 1.102 người, lên 104.201. Ấn Độ có thêm 67.066 ca mới và 950 ca tử vong, nâng số người nhiễm và thiệt mạng lên lần lượt là 2.395.471 và 47.138.

Nga sắp sử dụng vắc-xin

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, lô vắc-xin đầu tiên sẽ được sử dụng trong hai tuần nữa, đồng thời bác bỏ một số lo ngại “vô căn cứ” về tính an toàn của loại thuốc này.

“Có vẻ như các đồng nghiệp nước ngoài của chúng tôi đang cảm nhận được lợi thế cạnh tranh cụ thể từ loại thuốc của Nga, và họ đang cố gắng bày tỏ những quan điểm vô căn cứ”, Reuters dẫn tuyên bố của ông Murashko nói.

New Zealand truy tìm gắt gao nguồn lây bệnh

Việc một gia đình tại Auckland dương tính với Covid-19 dù gần đây không đi ra nước ngoài, đã kết thúc 102 ngày không có ca lây nhiễm ở New Zealand. Điều tra sơ bộ cho thấy, một thành viên trong gia đình này làm việc tại kho đông lạnh của công ty Americold NZ.

“Các cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm hiểu khả năng virus ‘nhập khẩu’ bằng đường hàng hóa. Chúng tôi đang cho kiểm tra bề mặt tại kho lạnh. Chúng tôi biết virus có thể tồn tại ở môi trường lạnh trong thời gian khá dài”, quan chức y tế Ashley Bloomfield nói.

Nguồn: Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới