Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựTừ 2 người mắc COVID-19 phát hiện ở bệnh viện, ra thêm...

Từ 2 người mắc COVID-19 phát hiện ở bệnh viện, ra thêm 15 ca dương tính khác

Sau khi nhận thông tin 2 người mắc COVID-19 (ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) khi khám tại Bệnh viện Thống Nhất, đội phản ứng nhanh huyện Củ Chi điều tra, truy vết phát hiện thêm 15 trường hợp khác cũng có kết quả mắc COVID-19.

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 một người dân sinh sống trong khu vực ghi nhận có ca mắc COVID-19 – Ảnh: NHẬT THỊNH

Chiều 10-6, bác sĩ Hồ Thanh Phong – khoa kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế huyện Củ Chi, phụ trách chuyên môn khu C Trường Quân sự Thành phố (TP.HCM) – cho biết hiện địa phương xác định có 15 trường hợp dương tính COVID-19 liên quan đến hai bệnh nhân mắc COVID-19 được phát hiện tại Bệnh viện Thống Nhất. Trong số này đã có 8 ca Bộ Y tế công bố.

Theo đó, ngày 8-6, sau khi nhận thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất về 2 trường hợp mắc COVID-19 có địa chỉ thường trú tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 của huyện tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan. Đồng thời lực lượng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các đối tượng F1, F2 và người dân tại các khu vực được phong tỏa.

Kết quả xét nghiệm ngày 9-6 cho thấy có 14 mẫu đơn và 1 mẫu gộp (5 mẫu) có kết quả dương tính. Trung tâm Y tế huyện tổ chức cách ly tập trung để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đơn đối với 5 người được lấy mẫu gộp. Hiện đang chờ kết quả.

Bác sĩ Phong cho biết thêm, trong 14 người này là vợ, con ruột, mẹ ruột, hàng xóm, bạn… của hai bệnh nhân trên, đều có địa chỉ nơi sinh sống đều ở huyện Củ Chi. Hiện tất cả 14 người mắc COVID-19 này đều đã chuyển đi cách ly điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Tại khu vực nhà của các bệnh nhân, bước đầu ghi nhận 30 F1 và 104 F2. Cơ quan y tế đã tổ chức cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện đối với F1 và cách ly tại nhà đối với F2, đồng thời phong tỏa 3 khu vực tại xã Tân Thạnh Đông.

Trong thông báo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) sáng cùng ngày, trong 26 trường hợp nhiễm mới (bệnh nhân 9606 – 9631) có 13 trường hợp đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa.

13 trường hợp phát hiện đang điều tra dịch tễ gồm: Củ Chi (8 ca), Bình Chánh (2 ca), Tân Bình (2 ca) và Bình Tân (1 ca).

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới