Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựTự tử bất thành, kẻ đâm chết bạn gái ở Ninh Bình...

Tự tử bất thành, kẻ đâm chết bạn gái ở Ninh Bình đối diện mức án nào?

Nghi phạm đâm chết bạn gái rồi tự tử đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên với tội danh giết người, án tử vẫn đang chờ đợi kẻ này.

Liên quan vụ án mạng xảy ra tại Ninh Binh sáng 1/4, công an tỉnh Ninh Bình cho biết, nạn nhân là chị Trần Thị Thu Huyền (SN 1994, trú tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình).

Kẻ đâm chị Huyền được xác định là Phạm Văn Nghị (SN 1988 cùng trú tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình). Giữa Nghị và chị Huyền có thể có quan hệ tình cảm.

Sau khi gây án, Phạm Văn Nghị đã dùng kéo tự tử nhưng không chết và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cấp cứu. Hiện tại, Phạm Văn Nghị đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, sức khỏe của Nghị vẫn yếu, cơ quan công an chưa thể tiếp cận để lấy lời khai.

Hiện trường vụ án. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm.

Theo luật sư Thơm, vụ án xảy ra rất có thể liên quan đến mâu thuẫn giữa kẻ gây án và nạn nhân. Có thể do bực tức trong việc níu kéo tình cảm, hung thủ đã chuẩn bị hung khí chiếc kéo mang theo để “nói chuyện”.

Hung thủ đã lên kế hoạch lái xe ô tô chặn ép xe mô tô của cô gái trên đoạn đường vắng. Giữa hai bên xảy ra lời qua tiếng lại. Do bực tức, kẻ này đã dùng chiếc kéo mang theo đâm nạn nhân đến chết rồi tự sát bất thành.

“Chỉ vì mâu thuẫn tình cảm mà hung thủ đang tâm sát hại dã man nạn nhân, việc này đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 BLHS 2015.

Hành vi phạm tội của hung thủ gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, tước đi quyền sống của người khác được pháp luật bảo vệ, gây tang thương mất mát cho gia đình nạn nhân và gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Hành vi phạm tội của hung thủ còn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang trong dư luận xã hội nên cần xử lý nghiêm.

Nếu đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, hung thì phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất đến tử hình”, luật sư Thơm phân tích.

Trương Huyền

Theo Vtc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới