Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiTuổi trẻ góp sức phát triển du lịch

Tuổi trẻ góp sức phát triển du lịch

Gia Lai là địa phương sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng với nhiều cảnh quan thiên nhiên, nhiều danh lam thắng cảnh còn giữ nguyên nét hoang sơ, kỳ vỹ, phân bố rải đều ở nhiều vùng, địa phương khác nhau trong tỉnh, tiêu biểu như Biển Hồ (xã Biển Hồ, TP. Pleiku), thác Phú Cường (huyện Chư Sê), Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh (huyện Mang Yang), núi lửa Chư Đăng Ya (huyện Chư Pah), đồi cỏ hồng tại xã Glar (huyện Đak Đoa)…

Với người dân và đặc biệt là các bạn trẻ sinh ra, lớn lên tại Gia Lai thì đó là những tài sản vô giá mà thiên nhiên ban tặng nên cần phải có hành động thiết thực để gìn giữ, phát huy các giá trị, tiềm năng về du lịch.

Đoàn viên thanh niên dọn dẹp, thu gom rác khu vực lâm viên Biển Hồ.                           Ảnh: K.H
Đoàn viên thanh niên dọn dẹp, thu gom rác khu vực lâm viên Biển Hồ. Ảnh: K.H

Trên thực tế, nhiều bạn trẻ đã và đang có những hành động tích cực, phù hợp với khả năng thực tế của bản thân để góp phần xây dựng Gia Lai trở thành điểm đến thú vị trong mắt bạn bè khắp cả nước và quốc tế. Nổi bật là việc tận dụng mạng xã hội để quảng bá, chuyển tải rộng rãi hình ảnh về vùng đất và con người Gia Lai đến khắp mọi miền của Tổ quốc.

Có những bạn lập hẳn facebook mang tên Gia Lai nhằm giới thiệu, đăng tải những điểm du lịch, danh lam, thắng cảnh nổi tiếng trên địa bàn tỉnh, như một lời vẫy gọi du khách, bạn bè đến tham quan. Không những vậy, nhiều bạn trẻ-đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên tại địa phương nơi có các địa danh, thắng cảnh nổi tiếng phục vụ tham quan du lịch-còn chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thiết thực như thường xuyên tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh khu vực, tuyến đường dẫn vào các địa điểm du lịch.

Đoàn xã Biển Hồ là một trong những đơn vị làm tốt hoạt động trên thông qua việc thành lập tuyến đường thanh niên kiểu mẫu, hàng tháng duy trì đội thanh niên tình nguyện của xã ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, nhặt rác quanh khu vực lâm viên Biển Hồ kết hợp tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, dựng bảng cấm đổ rác… Cũng với mục tiêu giữ gìn môi trường xanh-sạch-đẹp-an toàn tại khu vực đồi cỏ hồng, đoàn viên, thanh niên xã Glar (huyện Đak Đoa) đã tích cực tham gia nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh quanh khu vực đồi cỏ hồng, đồng thời phân công thành viên trong nhóm tình nguyện thường xuyên theo dõi, quan sát đề phòng cháy tại khu vực này…

Góp một phần công sức trong công tác giữ gìn và phát huy “Không gian văn hóa cồng chiêng”-di sản văn hóa phi vật thể được tổ chức UNESCO công nhận vào năm 2005, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã duy trì và đẩy mạnh tổ chức liên hoan cồng chiêng trong đối tượng thanh thiếu nhi. Cụ thể, đến nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức 3 đợt liên hoan cồng chiêng và hát dân ca trong thanh thiếu nhi cấp tỉnh, thu hút trên 1.500 đoàn viên, thanh thiếu nhi Jrai, Bahnar tham gia. Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ tại xã Glar (huyện Đak Đoa), làng Chuet Ngol (xã Chư Á, TP. Pleiku), làng Len Tô (thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ)… hiện vẫn tích cực duy trì nghề dệt thổ cẩm truyền thống, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời tạo ra những sản phẩm đặc trưng trong khai thác du lịch tại địa phương.

Ngược lại, vẫn còn một bộ phận tổ chức, thanh niên còn đứng ngoài cuộc, nhiều bạn trẻ chưa chủ động đề xuất những hành động, việc làm cụ thể để phát huy tiềm năng du lịch địa phương. Để hoàn thành mục tiêu sau năm 2020 cơ bản đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, thiết nghĩ, các cấp bộ Đoàn cần chủ động, đăng ký đảm nhận công trình, phần việc cụ thể, phù hợp với khả năng thực tế để góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể đưa ngành du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Ksor H’yuên

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới