Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựTuyển nữ Việt Nam trong năm 2023: Hy vọng thành công từ...

Tuyển nữ Việt Nam trong năm 2023: Hy vọng thành công từ bóng đá nữ TPHCM

Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam với bộ khung gồm những trụ cột quan trọng của câu lạc bộ TPHCM được kỳ vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công trong lần đầu tham dự đấu trường này.

Trong 8 năm trở lại đây, câu lạc bộ nữ TPHCM luôn vô đối ở sân chơi quốc nội với 7 lần vô địch quốc gia và 1 ngôi á quân. Ngoài tài cầm quân của cựu tuyển thủ Đoàn Thị Kim Chi và hiện là trợ lý số 1 của huấn luyện viên Mai Đức Chung ở đội tuyển quốc gia, việc xây dựng chiến lược tuyển chọn hợp lý đã giúp đội nữ TPHCM liên tục tạo nên lớp cầu thủ kế thừa.

Thành công của bóng đá nữ Việt Nam không thể không kể đến Trung tâm thể thao Tao Đàn, nơi đã đào tạo ra thế hệ vàng cho bóng đá nữ Việt Nam như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Bích Thùy hay Kim Thanh.

Huỳnh Như là cầu thủ tiêu biểu của câu lạc bộ nữ TPHCM. Ảnh: VFF
Huỳnh Như là cầu thủ tiêu biểu của câu lạc bộ nữ TPHCM. Ảnh: VFF

Và giờ đây, những cái tên nói trên là nhân tố chính cho việc giành vé đi World Cup của bóng đá nữ Việt Nam.

Trong sơ đồ 3-5-2 của huấn luyện viên Mai Đức Chung và cả hệ thống phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam đều là sự “trấn giữ” của các cầu thủ nữ TPHCM gồm thủ môn Kim Thanh; 3 trung vệ Thu Thảo, Chương Thị Kiều, Phương Thảo; hai tiền vệ cánh Bích Thùy và Mỹ Anh.

Để cho ra đời lứa cầu thủ tài năng như hiện nay, quy trình tuyển chọn tại “vườn ươm” Tao Đàn cũng khá chặt chẽ. Ba tháng hè, những cầu thủ nữ (đa số là học sinh) được giới thiệu sẽ được câu lạc bộ cho xe về đón (nếu từ các tỉnh miền Tây) hoặc mua vé tàu hay máy bay (nếu ở miền Trung) vào TPHCM ăn ở tập trung và bắt đầu bước vào quy trình huấn luyện.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM và từng là Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao quận 1, chia sẻ: “Khi tôi còn làm ở quận 1, kinh phí mỗi năm để duy trì cho bóng đá nữ lên đến 4 – 5 tỉ đồng. Dù đó là một số tiền rất lớn nhưng phải cắn răng mà chi để duy trì sự phát triển cái nôi của bóng đá nữ TPHCM.

Khi tôi chuyển sang sở, tôi cũng chỉ đạo cũng như xin hỗ trợ từ nhiều nguồn giúp quận 1 đầu tư cho bóng đá nữ. Và quả thật, tôi thấy mừng khi bóng đá nữ TPHCM đạt thành công và đóng góp lớn cho chiếc vé dự World Cup 2023″.

Giờ đây mô hình hiện đại của Trung tâm Tao Đàn đã phát huy hiệu quả. Với mô hình hiện đại, nơi này được kỳ vọng sẽ sản sinh ra nhiều cầu thủ thành công như Huỳnh Như trong tương lai.

Nguồn: laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới