Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngTỷ giá USD hôm nay ngày 7/10: USD giảm giá

Tỷ giá USD hôm nay ngày 7/10: USD giảm giá

Tỷ giá USD hôm nay ngày 7/10: USD giảm giá, chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ thị trường phát triển, đã giảm khoảng 0,8% kể từ đầu tuần, ở mức 98.588.
Tỷ giá USD trong nước

Ngày 7/10 ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.155 đồng (tăng 1 đồng so với ngày hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.804 đồng.

Tỷ giá USD trong nước tại các ngân hàng đang giao dịch như sau:

Ngân hàng mua ngoại tệ (USD)

+ Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.055,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng TPBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.130,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng Đông Á, HSBC, Kiên Long đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.160,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng Đông Á, Eximbank, HSBC, Kiên Long, SCB đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.160,00 vnđ / 1 USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.804 đồng.

Ngân hàng bán ngoại tệ (USD)

+ Ngân hàng ACB, Agribank, Đông Á, Eximbank, Kiên Long, SHB đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.250,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng Đông Á, Sacombank đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.250,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng Techcombank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.273,00 vnđ / 1 USD

+ Ngân hàng HSBC, SCB đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.260,00 vnđ / 1 USD.

Tỷ giá USD cập nhật tại các ngân hàng vào thời điểm 8h40 sáng nay (7/10). Nguồn: Webgia.

Thị trường thế giới

Theo Vietnamnet, chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ thị trường phát triển, đã giảm khoảng 0,8% kể từ đầu tuần, ở mức 98.588. Chỉ số này đã giảm gần 0,8% tính cho cả tuần trước.

Cuối tuần trước, đô la Mỹ ban đầu tăng vọt trên báo cáo việc làm mới nhất của địa phương, đưa ra những tín hiệu lẫn lộn về thị trường lao động. Dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ tăng vừa phải với tỷ lệ thất nghiệp trượt xuống mức thấp gần 50 năm, khiến đồng đô la Mỹ nổi lên.

Động thái can thiệp nói trên của Fed chi nhánh New York được bắt đầu thực hiện từ giữa tháng Chín, nhằm ngăn chặn đà tăng của lãi suất ngắn hạn.

Các ngân hàng liên tục phải vay từ thị trường trong thời gian rất ngắn, thường là qua đêm, để đảm bảo dự trữ tiền mặt hàng ngày của họ không giảm xuống dưới mức yêu cầu. Tuy nhiên, lãi suất lại tăng theo nhu cầu.

Tổng thống Trump liên tục chỉ trích ông Jerome Powell, chủ tịch của Cục Dự trữ Liên bang bằng những lời lẽ gay gắt. Nhưng ông Trump không sai khi nói rằng lãi suất ở Mỹ, thậm chí sau hai lần cắt giảm gần đây, vẫn cao hơn phần lớn các nước phát triển khác.

Theo VOH, cuối tuần trước, đô la Mỹ ban đầu tăng vọt trên báo cáo việc làm mới nhất của địa phương, đưa ra những tín hiệu lẫn lộn về thị trường lao động. Dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ tăng vừa phải với tỷ lệ thất nghiệp trượt xuống mức thấp gần 50 năm, khiến đồng đô la Mỹ nổi lên.

David Page, nhà nghiên cứu kinh tế vĩ mô tại AXA Investment Managers cho biết, sẽ có một lần giảm lãi suất nữa trong năm nay – có thể là vào tháng 12. Nhưng nếu dữ liệu kinh tế yếu hơn, đặc biệt là trong báo cáo việc làm, thì Fed có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 10 và tháng 12.

Washington và Bắc Kinh gần như không đạt được tiến triển nào và giới đầu tư đang ngày càng mất niềm tin vào khả năng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đạt được một thỏa thuận.

Theo Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới