Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựTỷ phú Elon Musk yêu cầu cha giữ im lặng sau những...

Tỷ phú Elon Musk yêu cầu cha giữ im lặng sau những phát ngôn gây sốc

Sau phát ngôn của cha ruột rằng ông không tự hào về những thành tựu mà người con trai tỷ phú của mình đã đạt được, tỷ phú Elon Musk đã gửi cho cha một dòng tin nhắn rất… hài hước.

Tin nhắn mà Elon Musk gửi cho cha của mình là: “Cha ơi, truyền thông xoay cha dễ như bỡn, dễ như ngồi chơi một cây đàn, nên cha làm ơn hãy giữ im lặng đi”.

Mới đây, cha của tỷ phú Elon Musk – ông Errol Musk – đã lại lên tiếng đính chính lại những gì mình đã nói ra trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Điều gây sốc nhất mà ông đã nói trong cuộc phỏng vấn trước đó là ông không tự hào về những thành tựu mà Elon Musk đã đạt được trong sự nghiệp.

Tỷ phú Elon Musk yêu cầu cha giữ im lặng sau những phát ngôn gây sốc - 1

Elon Musk (trái) và cha ruột (phải) (Ảnh: Daily Mail).

Trong phát ngôn mới nhất trước giới truyền thông, ông Errol Musk (76 tuổi) lý giải rằng ông đã không nghe rõ, không hiểu rõ câu hỏi và có cách trả lời không phù hợp.

Ông Errol tiết lộ với tờ tin tức Daily Mail (Anh) mới đây rằng 3 người con gái của ông đã tỏ ra rất thất vọng về cuộc phỏng vấn của cha, đặc biệt là cách ông nói về Elon Musk, vì vậy, họ đã không có giao tiếp nào với ông Errol kể từ khi cuộc phỏng vấn gây tranh cãi được công khai trên truyền thông.

Vì vậy, ông Errol thấy mình cần có những đính chính để các con ông hiểu rằng thực ra ông đã không nghe rõ và đã không hiểu rõ câu hỏi để đưa ra được câu trả lời phù hợp.

Ông Errol là một kỹ sư điện đã nghỉ hưu, ông vừa có chia sẻ với Daily Mail như sau: “Elon biết rằng những điều được viết trên báo là không hoàn toàn chính xác, với người như con trai tôi, con sẽ không bao giờ giận dữ và thất vọng vì những điều như vậy.

Elon chỉ cười trước những thông tin kiểu này. Tin nhắn mà Elon gửi tới tôi sau bài phỏng vấn trước là: Cha ơi, truyền thông xoay cha dễ như bỡn, dễ như ngồi chơi một cây đàn, nên cha làm ơn hãy giữ im lặng đi”.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, ông Errol Musk khẳng định rằng ông rất tự hào về người con trai cả của mình “kể từ ngày mà con chào đời”.

Tỷ phú Elon Musk yêu cầu cha giữ im lặng sau những phát ngôn gây sốc - 2

Ông Errol bên con trai Elon lúc mới chào đời (Ảnh: Daily Mail).

Trong cuộc phỏng vấn với một đài phát thanh của Úc trước đó, ông Errol đã nhận được câu hỏi rằng ông có tự hào về những thành tựu mà con trai mình đã đạt được hay không, cụ thể câu hỏi như sau: “Con của ông là một thiên tài. Anh ấy có khối tài sản khổng lồ và đã sáng tạo nên rất nhiều thứ lớn lao, ông có tự hào về con trai mình không?”.

Đáp lại, ông Errol nói: “Chúng tôi là một gia đình với nhiều thành viên đã làm được nhiều điều ấn tượng trong suốt một thời gian dài, không phải bỗng nhiên chúng tôi bắt đầu làm được điều gì một cách đột ngột đâu. Các thành viên trong gia đình chúng tôi đều làm được rất nhiều việc ấn tượng, nhưng Elon đúng là đã vượt xa thành tựu của mọi người trong nhà.

Con trai tôi bị ám ảnh và trở nên mệt mỏi vì áp lực tiến độ, điều đó cũng dễ hiểu. Tôi biết nghe những điều tôi nói có vẻ điên rồ, nhưng Elon đã ngoài 50 tuổi rồi đấy, mà tôi vẫn nghĩ về nó như một cậu bé. Đáng lẽ ra, ở tuổi này, người ta phải được nhìn nhận đúng là một người đàn ông có tuổi”.

Theo ông Errol, tỷ phú Elon Musk vẫn luôn cảm thấy bản thân mình “bị chậm tiến độ” so với những kỳ vọng mà chính Elon đặt ra cho bản thân, hay cho các công ty mà mình sở hữu. Vì vậy, Elon Musk “không sống một cách vui vẻ” ở mức độ mà vị tỷ phú này mong muốn trong cuộc sống.

Dù vậy, trong cuộc phỏng vấn mới đây, ông Errol cho biết rằng: “Tôi thực sự không chú ý kỹ câu hỏi được đặt ra, tôi không nhớ rõ là câu hỏi nói về việc tôi có tự hào về Elon hay không, mà tôi chỉ hiểu rằng câu hỏi hình như là: Ông có hình dung được trước về thành công lớn mà anh ấy đạt tới hôm nay không?

Chỉ tới khi tôi ngồi nghe lại cuộc phỏng vấn trên sóng phát thanh, tôi mới hiểu rõ được câu hỏi mà người ta đã đặt ra cho mình”.

Tỷ phú Elon Musk yêu cầu cha giữ im lặng sau những phát ngôn gây sốc - 3

Ông Errol Musk (Ảnh: Daily Mail).

Ông Errol giải thích rằng ông đã bị cuốn đi trong cuộc trò chuyện của người dẫn chương trình có nhiều năng lượng, họ cười nhiều và nói nhanh: “Thực sự tôi muốn nói rõ lại rằng nếu bạn đặt ra câu hỏi cho bất cứ người làm cha, làm mẹ nào rằng họ có tự hào về con họ không, thì ai cũng cảm thấy tự hào về con mình ngay từ giây phút đứa con chào đời”.

Ông Errol thừa nhận rằng con trai ông – Elon Musk quá bận rộn để quan tâm nhiều tới những lời bình luận của ông. Nhưng 3 người con gái của ông thì tỏ rõ thái độ không bằng lòng và không hồi đáp lại những tin nhắn hay cuộc gọi của ông, điều này đã khiến ông phải lên tiếng đính chính để “làm hòa” với các con gái của mình.

Trong cuộc phỏng vấn trên sóng phát thanh của Úc, ông Errol cũng chia sẻ về mối quan hệ gây tranh cãi mà ông có với con gái riêng của người vợ thứ hai. Ông Errol từng kết hôn với bà Heide Musk hồi thập niên 1990, họ chung sống trong hai năm và có hai người con chung.

Bà Heide có một người con gái riêng là cô Jana Bezuidenhout. Khi ông Errol bước vào cuộc hôn nhân với bà Heide, cô Jana lên 4 tuổi.

Ông Errol cho biết: “Tôi không gặp lại Jana sau khi ly hôn mẹ của cô ấy. Nhưng vào năm 2014, cô ấy viết thư cho tôi để nói rằng cô ấy đang trong một tình cảnh tệ hại, cô ấy đang sống trong một nhà kho cùng với vài người bạn, họ không có tiền dù chỉ để mua đồ ăn, con gái 8 tuổi của cô ấy đã được các nhân viên bảo trợ xã hội đưa đi.

Hôm sau, tôi đến gặp cô ấy và đưa cho cô ấy một số tiền để duy trì cuộc sống trong thời gian sau đó, Jana quá gầy đến mức tôi không tin nổi ai lại có thể gầy được đến như thế. Jana mặc quần áo rách rưới, nên tôi đưa cô ấy đi mua đồ ăn và quần áo ngay lập tức”.

Tỷ phú Elon Musk yêu cầu cha giữ im lặng sau những phát ngôn gây sốc - 4

Cô Jana Bezuidenhout (Ảnh: Daily Mail).

Ông Errol vẫn tiếp tục hỗ trợ tài chính cho cô Jana trong vài năm sau đó và hai người xích lại gần nhau: “Cô ấy bỏ bạn trai để tới với tôi khi cô ấy 30 tuổi. Rõ ràng giữa chúng tôi có khoảng cách tuổi tác rất lớn, nhưng chúng tôi thực sự thích nhau và thích sự có mặt của nhau trong cuộc sống của mình.

Chúng tôi có một cậu con trai nhỏ tên là Elliot Rush bây giờ lên 5 tuổi, tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống của tôi nếu không có thằng bé thì sẽ thế nào”.

Sau này, họ còn có thêm một cô con gái đặt tên là Asha Rose chào đời hồi năm 2019. Sau đó, Jana quay lại với bạn trai, ông Errol mua cho họ một căn nhà và xe hơi, giúp họ tiền bạc những khi túng quẫn và hỗ trợ nhiều điều khác mỗi khi họ cần.

Ông Errol khẳng định: “Cả hai người đàn ông chúng tôi đều yêu cô ấy. Cô ấy và bạn trai có cuộc sống riêng và tôi không can thiệp vào cuộc sống của họ. Tôi có mối quan hệ tốt với bạn trai của cô ấy, mẹ của Jana cũng yêu quý gia đình nhỏ của cô ấy”.

Dù vậy, các con của ông Errol đều cảm thấy khó chấp nhận mối quan hệ mà ông có với cô Jana và luôn muốn tránh đề cập tới câu chuyện này.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới