Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyTỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ hàng không Vinpearl Air, tập trung...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ hàng không Vinpearl Air, tập trung làm ô tô

Vingroup rút khỏi dự án hàng không Vinpearl Air để tập trung nguồn lực cho mục tiêu chiến lược ‘Công nghệ và Công nghiệp’.

Tập đoàn vừa phát đi thông cáo cho biết chính thức rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không. Tuy nhiên, Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng không VinAviation sẽ vẫn duy trì hoạt động theo cam kết với các học viên.

Vingroup đã gửi văn bản lên Bộ GTVT, xin rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không. Tập đoàn khẳng định đây là bước đi nhất quán trong việc tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu chiến lược là “Công nghệ và Công nghiệp” của Vingroup.

Quyết định trên không ảnh hưởng đến mảng đào tạo phi công do Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không VinAviation đảm nhiệm. Khoá đào tạo đang triển khai vẫn tiếp tục được duy trì với đầy đủ những cam kết đã có với học viên.

ty phu pham nhat vuong bo hang khong vinpearl air tap trung lam o to
 

Vingroup khẳng định vẫn tiếp tục tham gia các dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng hàng không trên cả nước. Việc Vingroup “từ bỏ” Vinpearl Air được coi là thông tin gây chấn động trong giới kinh doanh hàng không. Trước đó, dự án Vinpearl Air được các cơ quan chức năng thẩm định, đánh giá cao, được hậu thuẫn bởi tiềm lực tài chính vững mạnh từ tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Hồi tháng 7/2019, Vingroup chính thức khẳng định sự hiện diện trong lĩnh vực hàng không với việc thành lập công ty CP Hàng không Vinpearl Air, đăng ký đầu tư dự án theo mô hình hỗn hợp kết hợp giữa hãng hàng không truyền thống và chi phí thấp.

Mạng đường bay của Vinpearl Air bao gồm 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế. Hãng này đặt ra mục tiêu kinh doanh đầy tham vọng từ khai thác tới việc “xuất khẩu” phi công.

Dự án vận tải hàng không Vinpearl Air có tổng vốn đầu tư lên tới 4.700 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 1.300 tỷ đồng, chiếm 27,66% tổng vốn đầu tư; vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác là 3.400 tỷ đồng, chiếm 72,34%.

Dự kiến, Vinpearl Air sẽ hoàn thành các thủ tục và đưa vào vận hành, khai thác bay thương mại trong tháng 7/2020 với quy mô 6 tàu bay trong năm đầu tiên.

(Theo vietnamnet)

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới