Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiU21 Hoàng Anh Gia Lai tham vọng ngôi vương

U21 Hoàng Anh Gia Lai tham vọng ngôi vương

Dù chưa thi đấu vòng loại nhưng U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã thể hiện khát khao vô địch Giải U21 Quốc gia 2021. Đó không đơn thuần chỉ là danh hiệu mà còn là sự khẳng định sức mạnh của một lò đào tạo trẻ hàng đầu trong nước.

Từ khi bắt tay vào làm bóng đá gần 20 năm trước, bầu Đức chỉ có 1 lần duy nhất đưa đội bóng của mình bước lên ngôi vô địch ở Giải U21 Quốc gia. Đó là giải đấu năm 2017 nơi U21 HAGL sử dụng dàn cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở hạng Nhất cũng như V.League như: Lê Văn Sơn, Châu Ngọc Quang, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn, Đinh Thanh Bình… cùng một số tuyển thủ U19 vào thời điểm đó như: Lê Minh Bình, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho. Với đội hình chất lượng, già dặn trong lối chơi xen lẫn sức trẻ, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn đã đoạt chức vô địch đầy thuyết phục sau khi đánh bại U21 Viettel với tỷ số 3-0.

U21 Quốc gia là giải trẻ nhưng đó là cơ hội để trui rèn bản lĩnh lứa cầu thủ kế cận cho đội hình 1. Bởi vậy, bầu Đức vẫn cử lực lượng khá mạnh tham gia đều đặn sân chơi này các năm sau đó. Thậm chí mỗi lần HAGL bắt đầu hành trình ở Giải U21 Quốc gia, giới truyền thông đều gắn cho họ cái mác của một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu. Thực tế, năm 2018 cũng là giải đấu U21 HAGL phần nào thể hiện được sức mạnh khi những cái tên của lứa cầu thủ sinh năm 1997 vẫn góp mặt như: Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Lương Hoàng Nam… Tuy nhiên, ở trận bán kết, họ phải dừng bước trên chấm penalty may rủi trước U21 B.Bình Dương.

U21 HAGL có lực lượng hùng hậu để chinh phục ngôi vô địch. Ảnh: Minh Trần
U21 HAGL có lực lượng hùng hậu để chinh phục ngôi vô địch. Ảnh: Minh Trần

Sau khi lứa học viên khóa 2 của Học viện HAGL JMG và Năng khiếu đã quá tuổi đá giải trẻ, các “sao mai” như Lê Minh Bình, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Lê Tiến Đạt… buộc phải cáng đáng trọng trách tìm vàng cho bầu Đức. Nhưng nhiệm vụ đó quá sức với thế hệ thứ 3 của lò đào tạo dưới chân núi Hàm Rồng. Năm 2019, họ không phải đá vòng loại vì giải đấu được tổ chức trên sân nhà Pleiku với bao hy vọng. Dẫu vậy, khi bước vào vòng chung kết, U21 HAGL đã phải dừng bước ngay ở vòng bảng sau màn trình diễn thất vọng. Năm 2020, mọi chuyện thậm chí còn tệ hơn với Minh Bình cùng các đồng đội. Dù được đá vòng loại ở Pleiku nhưng U21 HAGL đã không thể qua “cửa ải” này và đành làm khán giả của cuộc chơi 8 đội mạnh nhất giải đấu.

Đó là “gáo nước lạnh” dội vào tham vọng khẳng định sức mạnh trở thành lò đào tạo trẻ hàng đầu của bầu Đức. Dẫu sao, các năm 2019, 2020 là những giải đấu mà HAGL “chấp tuổi” với hầu hết các cầu thủ mới chỉ 19, 20. Giải U21 Quốc gia 2021 được xem là năm mà lứa cầu thủ sinh năm 2000 và 2001 được thi đấu sòng phẳng với các đối thủ của mình. Do đó, tuổi tác không còn là lý do để nói về những thất bại đáng buồn. Chinh phục ngôi vương là nhiệm vụ không thể khác với đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn vào thời điểm này.

Ngay trong buổi ra quân cũng như ra mắt ban lãnh đạo của đội bóng, ông Trần Văn Quỳnh-Trưởng đoàn U21 HAGL đã khẳng định: “Năm nay, HAGL đã chơi rất hay ở V.League nhưng bị tuột mất chức vô địch. Do đó, hy vọng giải đấu lần này các cầu thủ sẽ chơi hết mình, đẹp mắt để giành thành tích cao nhất tặng bầu Đức nhân 20 năm ông làm bóng đá. Chúng tôi cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ ở giải đấu lần này”. Đồng thời, vị Trưởng đoàn vốn là một doanh nhân này cũng mạnh tay treo thưởng để tạo cú hích khích lệ thêm các cầu thủ.

Tham vọng vô địch của U21 HAGL hoàn toàn có cơ sở khi họ sở hữu lứa cầu thủ đã 4 lần chinh chiến tại các giải U21 Quốc gia. Để có lực lượng dày dặn, huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn sẵn sàng triệu tập 7 cái tên vừa được HAGL cho Hải Phòng mượn như: Dụng Quang Nho, Âu Dương Quân, Cảnh Anh, Minh Hiếu, Tiến Đạt… U21 HAGL cũng chào đón sự trở lại của Trần Bảo Toàn-tuyển thủ U23 Việt Nam vừa vượt qua vòng loại U23 châu Á để sát cánh cùng đội trưởng Minh Bình trên hàng công.

Với thể thức chia bảng mới, U21 HAGL nằm ở bảng A vòng loại cùng U21 Hà Nội, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Đồng Nai và Gia Định. Các trận đấu ở bảng A sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 12-12 tại Trung tâm PVF. 6 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm chọn ra 2 đội nhất, nhì ở mỗi bảng cùng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào chơi ở vòng chung kết.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới